TP.HCM: Xử phạt hàng loạt các phòng khám có bác sĩ nước ngoài

Thứ Bảy, 16/12/2017 12:02

|

(CAO) Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, từ ngày 4-8/12, Thanh tra đã ra quyết định xử phạt hàng loạt các phòng khám có bác sĩ nước ngoài khám chữa bệnh đóng trên địa bàn với tổng số tiền phạt lên đến hàng trăm triệu đồng cho các vi phạm.

Cụ thể, công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Hoàn Cầu (địa chỉ: 80-82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5) bị xử phạt 31 triệu đồng với hành vi vi phạm gồm: Lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá niêm yết; không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế trong quá trình hoạt động.

Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Thăng Long (địa chỉ: 575 Sư Vạn Hạnh, phường 13, quận 10) và công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Âu Á (địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, phường 12, quận 6) đều bị xử phạt 21 triệu đồng với các vi phạm như: Lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; không đảm bảo các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế trong quá trình hoạt động.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến kiểm tra một số phòng khám có yếu tố nước ngoài tại TP.HCM vào tháng 4/2017

Ngoài ra, Công ty TNHH MTV Dịch vụ y tế Thái Bình Dương (địa chỉ: 34-36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1) cũng bị xử phạt 11 triệu đồng; Phòng khám chuyên khoa giải phẫu thẩm mỹ Hàn - Việt (244A Pasteur phường 6 quận 3) bị xử phạt 8,7 triệu đồng vì các hành vi như: Không đảm bảo các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, từ ngày 4-8/12, Thanh tra Sở Y tế cũng xử phạt ông Nguyễn Tấn Minh Dương (địa chỉ: 393 - 395 Hưng Phú, phường 9, quận 8) và ông Nguyễn Đình Công (địa chỉ: 194/41 Lạc Long Quân, phường 10, quận 11) mỗi người 95 triệu đồng theo quyết định của UBND TP.HCM với vi phạm hành nghề không có chứng chỉ hành nghề và cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động.

Theo Sở Y tế TP.HCM, trên địa bàn thành phố hiện có 192 phòng khám, trong đó có 17 phòng khám có bác sĩ Trung Quốc tham gia khám chữa bệnh.

Thời gian qua, Thanh tra Sở Y tế và các cơ quan báo chí đã nhận được một số đơn phản ánh, khiếu nại về hoạt động của một số phòng khám có người Trung Quốc tham gia khám chữa bệnh.

Một số hành vi vi phạm chủ yếu được phát hiện và xử lý vi phạm hành chính liên quan đến nhóm các phòng khám này như: Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo; Không lập hoặc lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; Không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Bộ trưởng đi kiểm tra đột xuất các phòng khám có yếu tố nước ngoài được người dân phản ánh về việc "hù dọa", "vẽ bệnh"

Từ cuối năm 2016 đến tháng 10/2017, Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành xử phạt các phòng khám này với số tiền lên đến 715 triệu đồng.

Theo đó, từ 17 phòng khám, nay TP.HCM chỉ còn 9 phòng khám đang hoạt động. Trong 9 phòng khám còn lại, Thanh tra Sở Y tế đã đề xuất tước giấy phép hoạt động có thời hạn đối với 4 cơ sở, gồm phòng khám đa khoa Elizabeth, Nguyễn Trãi, Dịch vụ y Tế Thế Giới và phòng khám đa khoa 3/2 do hoạt động quá phạm vi chuyên môn.

3 phòng khám khác bị yêu cầu tạm dừng hoạt động một số khoa để củng cố, thẩm định lại các điều kiện, như: phòng khám đa khoa Đại Đông củng cố khoa Sản; phòng khám Hoàn Cầu củng cố khoa Ngoại; phòng khám Thăng Long củng cố khoa Ngoại, khoa Sản.

Bộ trưởng Kim Tiến đột xuất kiểm tra các phòng khám bị tố 'vẽ bệnh để móc túi'
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang