Hai giờ bóc tách khối u nặng 2kg trong tử cung một phụ nữ

Thứ Sáu, 15/12/2017 09:58  | Nam Anh

|

(CAO) U xơ tử cung là căn bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Khi khối u phát triển lớn, người bệnh có nguy cơ đe dọa tính mạng.

Các bác sĩ sản - phụ khoa Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á TP.HCM vừa phẫu thuật bóc tách khối u xơ tử cung có kích thước lớn, nặng 2kg cho bệnh nhân N.P. (SN 1976, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM).

Bệnh nhân đến phòng khám Sản - Phụ khoa tại BV Xuyên Á với tình trạng đau bụng khu vực mạn sườn trái và hạ vị hành hạ kèm theo rối loạn kinh nguyệt, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt thường ngày rất nhiều.

Qua thăm khám và kiểm tra lâm sàng, các bác sĩ phát hiện trong tử cung bệnh nhân có khối u kích thước lớn cần phải nhanh chóng phẫu thuật bóc tách để tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Qua thăm khám và kiểm tra lâm sàng, các bác sĩ phát hiện trong tử cung bệnh nhân có khối u kích thước lớn

Sau hơn 2 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã bóc toàn bộ khối u xơ tử cung nặng hơn 2 kg ra khỏi ổ bụng bệnh nhân.

Theo các chuyên gia y tế, những khối u xơ lớn có thể ép vào xương chậu gây cảm giác đau, chèn ép vào đường tiểu gây cảm giác luôn muốn đi tiểu. Nguy hiểm hơn khi thai phụ có u xơ tử cung dễ dẫn đến sinh non, ngôi thai bất thường, nhau bám ở vị trí bất thường (nhau tiền đạo, nhau cài răng lược) có nguy cơ bị băng huyết cao hơn hay vỡ tử cung.

Sau hơn 2 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã bóc toàn bộ khối u xơ tử cung nặng hơn 2 kg ra khỏi ổ bụng bệnh nhân

Qua tình trạng trên, các bác sĩ khuyến cáo những phụ nữ trong độ tuổi sinh sản nên có thói quen khám phụ khoa định kỳ để có thể phát hiện sớm những bất thường trong cơ thể tránh xảy ra các biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là trong thai kỳ.

Phẫu thuật cắt bỏ khối u xơ nặng gần 4kg trong người bệnh nhân
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang