Người phụ nữ vác bụng to như trống vì khối u khủng 12kg trong tử cung

Thứ Năm, 29/12/2016 10:36  | Ngô Đồng

|

(CAO) Đã từ nhiều năm nay, bụng chị N. đã to bất thường. Nhưng vì chủ quan nên chị không đi khám và kiểm tra sức khỏe, đến khi bị đau bụng, khó thở,... mới đi khám thì phát hiện khối u khủng trong tử cung.

Thông tin từ Bệnh Viện Đa Khoa Xuyên Á cho biết, BV vừa phẫu thuật lấy trọn khối u tử cung hơn 12kg cho chị T.T.N. (53 tuổi, ngụ tại huyện Củ Chi, TP.HCM). Đây là một trường hợp khối u lớn và hiếm gặp.

Quý bà Sài Gòn 'vác bụng bầu' khổng lồ 19kg suốt 2 năm
 

Đã từ nhiều năm nay, bụng chị N. đã to bất thường. Nhưng vì chủ quan nên chị không đi khám và kiểm tra sức khỏe. Đến hơn 2 tuần trở lại đây, chị thường bị đau bụng, khó thở, chóng mặt, người xanh xao mệt mỏi.

Ngày 26-12, chị đến khám tại phòng khám Ngoại Tổng Quát BV Xuyên Á. Qua kết quả cận lâm sàng, các bác sĩ xác định chị có khối u tử cung rất to.

Chị N. mang khối u khủng trong người nhiều năm

Chị được các bác sĩ tư vấn, chuẩn bị tâm lý kỹ lưỡng và lên chương trình mổ ngay sau khi điều trị ổn định sức khỏe.

Sáng 28-12, ê kip bác sĩ Ngoại Tổng Quát và Sản – Phụ Khoa BV Xuyên Á kết hợp để tiến hành phẫu thuật lấy khối u.

Mở ổ bụng bệnh nhân, các bác sĩ quan sát thấy có rất nhiều dịch màu nâu sậm, nặng mùi. Góc trái phía sau bàng quang có một khối u 7x8cm đang hoại tử và xì dịch.

Không những vậy, tử cung bệnh nhân có khối u lớn 35x35x40 cũng đang chảy dịch. Các bác sĩ tiến hành hút dịch từ khối u. Sau đó, bệnh nhân được cắt, lấy trọn các khối u và cầm máu kỹ lưỡng.

Sáng 28-12, ê kip bác sĩ Ngoại Tổng Quát và Sản – Phụ Khoa BV Xuyên Á kết hợp để tiến hành phẫu thuật lấy khối u

Lượng dịch thu được hơn 5 lít, khối u sau khi đã hút dịch nặng gần 7kg, tổng trọng lượng khối u hơn 12kg.

Trong quá trình phẫu thuật và hậu phẫu, bệnh nhân được truyền 6 đơn vị máu. Hiện tại, bệnh nhân đã dần hồi phục, tình trạng sức khỏe tốt. 

Khối u sau khi đã hút dịch nặng gần 7kg, tổng trọng lượng khối u hơn 12kg

BS.CKII. Vũ Ngọc Lâm, Trưởng khoa Ngoại Tổng Quát BV Xuyên Á cho biết: “Đây là khối u rất lớn, chèn ép các cơ quan trong bụng bệnh nhân gây khó thở. Khối u này còn bị hoại tử, xuất huyết gây thiếu máu, khiến bệnh nhân mệt mỏi, sức khỏe ngày một sa sút.

Ngoài ra, khối u này có nguy cơ vỡ rất cao. Ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và đe dọa tính mạng của bệnh nhân".

"Từ trường hợp của chị N., quý bà con nên thường xuyên kiểm tra sức khỏe, để phát hiện và điều trị kịp thời mọi bệnh tật, mọi bất thường của cơ thể. Việc phát hiện sớm bệnh sẽ giúp điều trị hiệu quả, tiết kiệm chi phí hơn”, BS Lâm khuyến cáo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang