Hai bệnh nhân tử vong bất thường, 10 nhân viên bệnh viện Trí Đức bị đình chỉ

Thứ Ba, 27/12/2016 00:17

|

(CAO) Sau khi tiêm thuốc gây mê, hai bệnh nhân 34 và 37 tuổi bất ngờ sốc phản vệ. Mặc dù được cấp cứu khẩn cấp nhưng cả hai tử vong. Sở Y tế Hà Nội đình chỉ hoạt động phẫu thuật tại bệnh viện và các cá nhân tham gia hai kíp mổ để phục vụ điều tra.

Chiều 26-12-2016, Sở Y tế Hà Nội cho biết quyết định đình chỉ hoạt động 10 cá nhân tại Bệnh viện Trí Đức (Hà Nội) liên quan đến vụ tai biến khiến hai bệnh nhân là chị Q.T.M.P (37 tuổi, trú P.Trúc Bạch, Q.Ba Đình, Hà Nội) và anh H.V.T (34 tuổi, trú Phú Xuyên, Hà Nội) tử vong. Trước đó, Sở Y tế Hà Nội cũng chính thức đình chỉ toàn bộ hoạt động phẫu thuật, thủ thuật, gây mê hồi sức của bệnh viện này.

Bệnh viện Trí Đức

Trong báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, bệnh nhân P. được chẩn đoán đau 2 thùy tuyến giáp và được chỉ định phẫu thuật cắt u 2 thùy tuyến giáp. Kíp mổ gồm: Bác sĩ Mai Văn Viện (bác sĩ mổ), bác sĩ Chu Đức Khánh (gây mê), kỹ thuật viên gây mê Mai Hợp Lộc, Vũ Thị Phương Thảo (dụng cụ viên) và Nguyễn Thị Liên (dụng cụ viên).

Chị P. được tiêm Atropine 0.25mg, Midazolam 5mg, Solumedrol 40mg để tiền mê. Sau đó 15 phút, P. có sử dụng tiếp 100mg Diprivan và 30mg Esmeron. Sau 30 giây, bệnh nhân có dấu hiệu sốc phản vệ và được tiến hành cấp cứu rồi chuyển đến Khoa A9 – Bệnh viện Bạch Mai điều trị nhưng tử vong.

Bệnh nhân T. được chẩn đoán viêm xoang mãn, viêm Amidal lệch vách ngăn và sùi vòm, được chỉ định phẫu thuật nội soi xoang, cắt Amidal, chỉnh hình vách ngăn và nạo sùi vòm. Kíp mổ gồm: Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Dinh (mổ chính), bác sĩ Đỗ Thị Liên (gây mê), Phan Thị Hương (kỹ thuật viên gây mê), Lê Thị Vân Hồng (dụng cụ viên) và Bùi Thị Kim Oanh (dụng cụ viên).

Khoảng 8 giờ 40 phút, T. được tiêm Atropin 0.25mg, Midazolam 5mg, Solumedrol 40mg để tiền mê. Sau đó 15 phút sử dụng tiếp 120mg Diprivan và 30mg Esmeron. Sau 30 giây, bệnh nhân cũng có dấu hiệu sốc phản vệ, được tiến hành cấp cứu, sau đó được chuyển đến Khoa A9 – Bệnh viện Bạch Mai điều trị nhưng tử vong.

Yêu cầu làm rõ trách nhiệm khi trẻ tử vong tại bệnh viện Trung ương Huế
 

Đại diện Sở Y tế cho biết, hai nhân viên Bùi Thị Kim Oanh (nhân viên dụng cụ) và Phạm Thị Hương (kỹ thuật viên gây mê) có mặt trong kíp mổ nhưng không có trong danh sách nhân sự bệnh viện trong đợt kiểm tra cuối 2015, được Bộ Y tế phê duyệt.

Sau khi sự việc xảy ra, công an Q.Hai Bà Trưng (Hà Nội) tiến hành niêm phong phòng mổ, vỏ thuốc và các sổ sách… liên quan đến ca gây mê. Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra và niêm phong, bảo quản thuốc theo đúng yêu cầu bảo quản ghi trên nhãn các thuốc có liên quan phục vụ gây mê tại bệnh viện. Toàn bộ các hóa đơn, chứng từ liên quan được công an quận thu giữ để điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang