Đồng Nai tiếp tục phát hiện một trường hợp dương tính với virut Zika

Thứ Tư, 21/12/2016 10:56  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 21-12, thông tin từ Sở Y tế Đồng Nai cho biết đơn vị vừa nhận được báo cáo của Viện Pasteur TP.HCM về trường hợp thứ hai dương tính với virut Zika trên địa bàn. Bệnh nhân là ông N.H.P. (51 tuổi, ngụ KP.7, P.Tân Biên, TP.Biên Hòa).

Trước đó, ngày 3-12, chị N.T.H. (24 tuổi, ngụ KP.10, P.An Bình) đang mang thai 29 tuần cũng được xác định dương tính với virut Zika. Ngay sau đó, Đồng Nai đã tổ chức họp khẩn để xử lý. Theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng Đồng Nai, ngày 4-12, ông P. khởi phát các triệu chứng sốt nhẹ, đau khớp, phát ban toàn thân. Hai ngày sau, ông P. đến khám tại Bệnh viện đa khoa Thống nhất Đồng Nai và được chuẩn đoán sốt phát ban, suy nhược cơ thể và được nhận thuốc điều trị tại nhà.

Bên cạnh đó, bệnh nhân được lấy mẫu máu xét nghiệm bệnh do virut Zika gửi lên Viện Pasteur. Ông P. hiện đã về nhà, sức khỏe ổn định, tinh thần tốt, các triệu chứng bệnh đã hết. Tình hình dịch tễ trong khu vực trước đó chưa ghi nhận trường hợp nào có triệu chứng nghi ngờ bệnh do virut Zika.

Nhân viên y tế đang chuẩn bị làm nhiệm vụ phun hóa chất diệt muỗi

Bệnh nhân không rời khỏi địa phương trong vòng 30 ngày trước khi có dấu hiệu. Ngay sau khi nhận được báo cáo của Viện Pasteur, Sở Y tế Đồng Nai đã chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng Đồng Nai tổ chức khoanh vùng, tiến hành phun hóa chất diệt muỗi diện rộng tại các KP.2,7,8 (P.Tân Biên) để ngăn chặn dịch lây lan ra cộng đồng.

Tổ chức tuyên truyền, giám sát chặt chẽ tình hình ca bệnh tại địa phương, phát hiện trường hợp có các triệu chứng của bệnh do virut Zika để xét nghiệm kịp thời. Lập danh sách các phụ nữ trên địa bàn có ca bệnh, tư vấn hướng dẫn khám thai định kỳ và báo cáo với y tế địa phương khi có dấu hiệu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang