TP.HCM: Sương mù dày đặc làm gia tăng các bệnh lý

Chủ Nhật, 25/12/2016 20:16  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Những ngày qua, trên địa bàn thành phố hiện tượng sương mù dày đặc từ sáng sớm đến chiều, phủ mờ các công trình cao tầng và làm gia tăng các bệnh lý.

Nhiều công trình tại thành phố bị che phủ bởi sương mù

Ghi nhận trong ngày 25-12, từ sáng sớm đến chiều các công trình, tòa nhà cao tầng trên địa bàn thành phố bị phủ mờ trong sương.

Theo các chuyên gia về khí tượng thủy văn, những ngày qua trên địa bàn thành phố có sương mù bao phủ, tầm nhìn trên 1 km này được gọi chính xác là ‘mù ướt’, do ngưng tụ hạt nước (sương mù khi tầm nhìn dưới 1 km).

'Mù khô' xâm chiếm Sài Gòn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ em
 

Nhiệt độ thấp, độ ẩm tăng cao bởi mưa trái mùa đã làm hơi nước ngưng tụ thành hạt nhỏ kết hợp gió yếu tạo ‘mù ướt’; thời gian xuất hiện thường từ giữa đêm đến 8-9 giờ sáng. Hiện tượng này sẽ kéo dài trong vài ngày tới tùy thuộc vào nhiệt độ, độ ẩm đến quá trình ngưng tụ hơi nước.

Khu vực thành phố nhìn từ hướng cầu Phú Mỹ (Q.7)

Tuy nhiên, trước hiện tượng ‘mù ướt’, các bác sĩ khuyến cáo độ ẩm của không khí làm gia tăng các bệnh lý về mắt, hô hấp, hen phế quản. Riêng bệnh nhân cao tuổi có bệnh mãn tính về phổi, tim cần giữ ấm cơ thể.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung Ương, các khu vực trên cả nước vào đêm 25-12 sẽ có mưa, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sương mù sẽ xuất hiện vào sáng sớm.

Một số hình ảnh hiện tượng sương mù tại TP.HCM:

Bình luận (0)

Lên đầu trang