Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tặng quà Tết cho đồng bào người Chăm

Chủ Nhật, 04/02/2018 13:06

|

(CAO) Sáng nay (4-2), Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình dẫn đầu Đoàn công tác Xã hội từ thiện của Báo Công an TP.HCM, Báo Công an nhân dân, đến thăm, tặng quà Tết cho đồng bào người Chăm có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống trên địa bàn quận 8, TP.HCM.

Cùng đi với đoàn có ông Lê Sơn Hải, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; ông Nguyễn Văn Tùng, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; đại tá Ngô Minh Châu, Phó Giám đốc Công an TP.HCM; đại tá Trần Trọng Dũng, Tổng biên tập Báo Công an TP.HCM; ông Lý Du Sô, Trưởng ban đại diện cộng đồng Hồi giáo tại TP.HCM; lãnh đạo Quận uỷ, UBND, UBMTTQ Q.8 và các mạnh thường quân.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tặng quà Tết cho các vị chức sắc của cộng đồng người Chăm quận 8

Đoàn đã trao 200 phần quà cho đồng bào dân tộc Chăm có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Q.8, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng, trong đó có 600 ngàn đồng tiền mặt và quà Tết gồm các nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, nước mắm… trị giá 400 ngàn đồng.

Những phần qua này do các mạnh thường quân gồm: Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup; Bệnh viện phụ sản Quốc tế Sài Gòn; Công ty CP đầu tư xây dựng Vĩnh Thuận; Công ty TNHH MTV Thế giới Công nghệ (HDKing) và Hội Doanh nghiệp quận 8 tài trợ.

Phó Thủ tướng tặng quà cho đồng bào người Chăm

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vui mừng thông báo với đồng bào người Chăm về những thành tích đáng phấn khởi của đất nước trong năm 2017 trên tất cả các mặt kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội, ngoại giao… Trong đó, TP.HCM tiếp tục là thành phố năng động đi đầu đóng góp vào phát triển chung của đất nước. Tất cả các tầng lớp nhân dân, các giới đồng bào trong đó có đồng bào người Chăm đã có những bước phát triển mới.

Cuộc sống cộng đồng người Chăm trên địa bàn Q.8 ngày càng được cải thiện

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phấn khởi khi thấy cuộc sống của đồng bào người Chăm ngày càng được cải thiện, số lượng con em đồng bào người Chăm trở thành sinh viên ngồi trên giảng đường trong các trường đại học ngày càng tăng. Phó Thủ tướng cũng cho rằng trong thời gian tới, các cơ quan, ban ngành không chỉ nên dừng lại ở chăm lo tặng quà vào dịp lễ Tết, mà cần phải có chương trình khảo sát, thống kê lực lượng lao động, ngành nghề truyền thống, khả năng cung ứng nhu cầu lao động… để có đề án chăm lo phát triển công ăn việc làm, giải quyết xóa đói giảm nghèo bền vững.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, các nhà tài trợ và bà con người Chăm tại buổi nhận quà

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc đang đến gần, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thay mặt Chính phủ gửi lời chúc mừng năm mới đến các giáo cả, đồng bào người Chăm quận 8 nói riêng và TP.HCM nói chung. Phó Thủ tướng mong rằng cộng đồng người Chăm vui tết nhưng phải lành mạnh, tiết kiệm và không ngừng giúp đỡ, động viên nhau xây dựng cộng đồng người Chăm ngày càng phát triển, tiến bộ.

Đại diện cộng đồng người Chăm quận 8 cảm ơn sự quan tâm của Phó Thủ tường Thường trực Trương Hòa Bình
Đại tá Ngô Minh Châu - Phó giám đốc CATP tặng quà Tết cho đồng bào người Chăm
Một em bé đồng bào Chăm chụp ảnh lưu niệm cùng Phó Thủ tướng
Đại tá Trần Trọng Dũng tặng quà Tết cho đồng bào dân tộc Chăm quận 8
Một mạnh thường quân tặng quà Tết cho người dân
UBND Q.8 trao thư cảm ơn cho các nhà tài trợ

Bình luận (0)

Lên đầu trang