20 năm Lê Công Tuấn Anh rời xa cõi trần

Thứ Năm, 06/10/2016 20:24

|

(CAO) 20 năm đã trôi qua nhưng ngày giỗ của nghệ sĩ Lê Công Tuấn Anh vẫn ấm áp tình bạn bè, đồng nghiệp và cả khán giả.

Sáng ngày 6-10, đông đảo anh em, bạn bè nghệ sĩ khắp mọi miền đất nước đã tề tựu tại Chùa Nghệ Sĩ (Quận Gò Vấp, TP.HCM) để tưởng nhớ 20 năm ngày mất nam diễn viên tài hoa, bạc mệnh Lê Công Tuấn Anh.

Tưởng nhớ 20 năm ngày mất nam diễn viên Lê Công Tuấn Anh

Là người đứng ra tổ chức lễ cúng giỗ năm nay, nghệ sĩ Lê Tuấn Anh xúc động chia sẻ: “Hôm nay là ngày giỗ lần thứ 20 của Lê Công, có nhiều bạn bè, anh em nghệ sĩ từ Hà Nội, Hải Phòng… đều bay vào để thắp nhang. Mình tin rằng, Lê Công dưới suối vàng rất ấm áp khi biết được tình cảm của mọi người. Hình ảnh của Lê Công sẽ không bao giờ phai mờ trong tâm trí của những người đồng nghiệp, anh em bạn bè còn ở lại”.

Nghệ sĩ Lê Tuấn Anh xúc động khi nhắc về bạn mình
 

Cựu người mẫu Minh Anh – người yêu một thời của Lê Công Tuấn Anh cũng đã kịp bay từ Singapore về để dự buổi lễ. Được biết, hằng năm, cứ đến ngày giỗ của nam diễn viên, chị đều về Việt Nam viếng mộ và đến chùa Vĩnh Nghiêm để thắp nhang.

Thời gian trôi qua đã lâu nhưng những ký ức về người diễn viên tài hoa, bạc mệnh luôn in sâu trong tâm khảm những người ở lại. Nhân hậu, lễ phép, hào sảng, hết lòng với bạn bè và những người khó khăn là phẩm chất tốt đẹp của Lê Công Tuấn Anh khó ai có thể quên được.

Bài hát "Em còn nhớ hay em đã quên"
 

Năm 1996, khi đang đóng dở bộ phim “Nàng Hương” của đạo diễn Lê Văn Duy, khán giả Việt Nam bàng hoàng và sửng sốt khi nghe tin Lê Công Tuấn Anh tự tử. Khi nhớ lại quãng thời gian ám ảnh và đau xót này, đạo diễn Lê Duy kể lại, dù 20 năm hay bao nhiêu năm trôi qua, những kỷ niệm về Lê Công Tuấn Anh chưa bao giờ ông quên được.

Ngay sau khi Lê Công mất, phim chưa quay xong, có những cảnh của nam diễn viên phải nhờ người thế vai, lồng tiếng và khi quay phim, chỉ quay phần lưng. “Trong cảm giác của người đạo diễn, tôi vẫn thấy như Lê Công vẫn đang sống và hiển hiện quanh mình. Thời gian đó, tôi toàn nằm chiêm bao thấy Lê Công hiện về. Sau này, khi nhà sản xuất đề nghị tôi làm tiếp, tôi đã xin lỗi và từ chối”, ông Lê Duy chia sẻ thêm.

Phần mộ của nam diễn viên tại chùa Nghệ Sĩ (Quận Gò Vấp, TP.HCM)

Đối với những thế hệ đàn em của Lê Công Tuấn Anh như: Trịnh Kim Chi, Hạnh Thúy, Thúy Uyên… hình ảnh người anh gần gũi, bình dị và tốt bụng luôn là những ấn tượng khó phai trong lòng họ. Á hậu Trịnh Kim Chi kể lại, trong quãng thời gian hoạt động nghệ thuật của mình, chị có cơ hội và may mắn được gặp gỡ và làm việc chung với diễn viên Tuấn Anh nhiều lần.

Trong ký ức của chị, Lê Công Tuấn Anh là người anh bình dân và thân thiện. “Khi đã trở thành ngôi sao nổi tiếng được hàng triệu người biết đến vào thời điểm đó nhưng lúc đi với tụi chị, anh vẫn quan tâm, giúp đỡ và hỏi han thường xuyên. Lúc biết tin anh mất, cả đoàn lúc đó đang diễn ở Quy Nhơn vội vàng xin lỗi khán giả, bỏ buổi diễn để quay về tiễn đưa anh. Năm nào, ngày giỗ của anh cũng đông đủ anh em, nghệ sĩ đến thắp nhanh, để biết được tình cảm của mọi người dành cho anh nhiều như thế nào”, Kim Chi xúc động cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang