(CAO) Ngày 19/3/2021, tờ Daily Mail (Anh) đã công bố top 10 kỳ quan mới của thế giới theo bình chọn của thế hệ trẻ. Trong đó, Cầu Vàng thuộc khu du lịch Sun World Ba Na Hills của Tập đoàn Sun Group đã làm nên tự hào cho người Việt, khi dẫn đầu trong danh sách này.
Khảo sát được Daily Mail thực hiện với những người trẻ thuộc thế hệ “millennial” - có năm sinh từ 1982 – 2000, trưởng thành cùng sự phát triển của công nghệ thông tin và xu hướng dịch chuyển – để chọn ra những kỳ quan mới của thế giới.
Theo Daily Mail, trong khi các kỳ quan cũ của thế giới như đền Taj Mahal (Ấn Độ), the Acropolis (Hy Lạp), Angkor Wat (Campuchia),… phải trải qua thời gian và nhiều thăng trầm để khẳng định giá trị về văn hóa, tôn giáo và nghệ thuật qua hàng trăm, hàng nghìn năm, thì các kỳ quan mới của thế giới được bình chọn trên các tiêu chí “thiết kế tạo 𝗍ác động, ấn tượng 𝗍ức thì, có yếu tố đáng kinh ngạc và ẩn chứa sự tuyệt vời”.
Đứng đầu danh sách do Daily Mail công bố, Cầu Vàng (Golden Bridge), công trình kiến trúc do Sun Group xây dựng tại Sun World Ba Na Hills Đà Nẵng và ra mắt năm 2018 được Daily Mail mô tả như một bàn tay khổng lồ đang nhẹ nhàng nâng đỡ con đường dài 150m dành cho người đi bộ, nhìn ra thành phố nghỉ dưỡng ven biển Đà Nẵng.
Daily Mail thể hiện sự choáng ngợp, thán phục trước công trình có một không hai của Đà Nẵng, Việt Nam, khi trích dẫn ý kiến của anh Vũ Việt Anh, kiến trúc sư chính thiết kế cây Cầu Vàng huyền thoại, rằng anh muốn khơi gợi cảm hứng như “đi dạo trên một sợi chỉ nâng đỡ bởi bàn tay của Chúa trời”.
Theo thống kê của Daily Mail, trong thời gian ngắn kể từ khi chính thức mở cửa, Cầu Vàng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách, với hơn 20.000 bài đăng trên mạng xã hội Instagram kèm theo hashtag #goldenbridgevietnam.
Với vẻ đẹp từng được hai tờ báo là Bored Panda và Unilad ví von với cảnh trong bộ phim bom tấn "Chúa tể những chiếc nhẫn", Cầu Vàng đã không ngừng tạo nên bất ngờ khi gây sốt trên truyền thông quốc tế ngay khi mới ra mắt, được hàng loạt tờ báo quốc tế uy tín như Guardian, CNN, New York Times ngợi ca bởi vẻ đẹp siêu thực. Tháng 8/2018, tờ TIME nổi tiếng của Mỹ đã vinh danh Cầu Vàng trong Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới. Một năm sau đó, Cầu Vàng được trao tặng "Chứng nhận đặc biệt cho công trình xuất sắc" trong lễ trao giải thưởng Property Guru Vietnam Property Awards 2019, diễn ra tại TP HCM.
Đặc biệt, cuối năm 2020, World Travel Awards, giải thưởng được mệnh danh là “Oscar của du lịch thế giới” cũng đã trao tặng Cầu Vàng danh hiệu “Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới 2020”.
Cùng với những kỳ quan mới ấn tượng được thế hệ trẻ bình chọn trên Daily Mail như chung cư Bosco Verticale tại Milan (Italy) bao gồm hai tòa tháp với ban công ngập cây cỏ, công viên Gardens by the Bay tại Singapore, tòa tháp mang tên “Khung ảnh Dubai”, Bảo tàng Soumaya tại thành phố Mexico City, 10 xích đu Jungle Swings thuộc đảo Bali (Indonesia), đường vòng dưới nước đầu tiên trên thế giới tại quần đảo Faroe, Công viên Nghệ thuật điêu khắc dưới nước dự kiến được mở cửa vào cuối năm 2021 tại bãi biển Miami (Mỹ), Cầu Vàng đã làm nên biểu tượng du lịch mới của thế giới, đặc biệt thu hút với thế hệ trẻ-những con người của công nghệ hiện đại và đam mê xê dịch.
Bày tỏ sự vui mừng trước sự kiện này, bà Bùi Thị Thanh Hương – Phó Chủ tịch HĐQT-Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group cho biết: “Trước hết, chúng tôi muốn bày tỏ niềm tự hào và hãnh diện khi Cầu Vàng dẫn đầu danh sách 10 kỳ quan mới của thế giới do tờ báo uy tín của Anh -Daily Mail bình chọn, góp phần đưa tên tuổi Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam vươn xa trên bản đồ du lịch thế giới. Danh hiệu này cũng đã thêm một lần nữa cho thấy tầm nhìn và những nỗ lực sáng tạo của Sun Group, trong việc kiến tạo những công trình biểu tượng, đem đến những trải nghiệm du lịch mới mẻ, ấn tượng cho du khách.
Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ đầu tư các show diễn chủ đề hấp dẫn, các lễ hội theo mùa cũng như đưa vào hoạt động nhiều công trình, sản phẩm mới để gia tăng trải nghiệm cho du khách đến thăm Cầu Vàng nói riêng và KDL nói chung như: Khai trương Lâu đài Mặt Trời, tuyến cáp treo mới, tuyến tàu hỏa leo núi mới… Với riêng Cầu Vàng, chúng tôi vẫn tạo điều kiện tổ chức các show diễn đẳng cấp và quy mô phù hợp với không gian cũng như ý nghĩa của cây cầu”.
Với sự tôn vinh của Daily Mail và cộng đồng người trẻ quốc tế, Cầu Vàng một lần nữa đã chứng tỏ sức hút khó cưỡng của một công trình du lịch biểu tượng với tầm vóc quốc tế, góp phần đưa cái tên Sun World Ba Na Hills và Đà Nẵng trở thành một trong những điểm phải đến của thế giới.
Và với việc dẫn đầu danh sách những Kỳ quan mới của thế giới, Cầu Vàng tiếp tục là minh chứng cho tầm nhìn và sự táo bạo của Sun Group- tập đoàn hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí- ông chủ của những kiệt tác nghỉ dưỡng nổi tiếng thế giới như InterContinental Danang Sun Peninsula resort, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay hay những tổ hợp du lịch mang thương hiệu Sun World trên khắp dải đất hình chữ S.