Sun World Ba Na Hills và hành trình "lột xác" diệu kỳ

Thứ Ba, 26/03/2019 16:04

|

(CAO) Từ một khu nghỉ mát hoang phế thời Pháp thuộc, đỉnh Bà Nà vươn mình lột xác một cách kỳ diệu, kể từ khi tuyến cáp treo Bà Nà – Suối Mơ chính thức khai trương ngày 25/3/2009.

Nằm trên độ cao 1487m so với mực nước biển, thiên nhiên ưu đãi với khí hậu mát mẻ quanh năm, phong cảnh hữu tình, Bà Nà từng là khu nghỉ mát của người Pháp thời thuộc địa. Sau cách mạng tháng 8 năm 1945, người Pháp rời đi, Bà Nà chỉ còn là tàn tích.

Năm 2000, chính quyền thành phố Đà Nẵng cùng nhiều doanh nghiệp đã quyết tâm phục dựng thời hoàng kim của Bà Nà, xây dựng nơi đây thành khu du lịch sinh thái kết hợp nghỉ dưỡng. Bà Nà khi đó cũng từng là một trong những khu du lịch nổi tiếng nhất Đà Nẵng. Tuy nhiên, ngôi vị ấy không duy trì được bao lâu.

Nhưng do tính chất nhỏ lẻ, thiếu đồng bộ của các công trình, dịch vụ ở Bà Nà khi đó, khu du lịch sinh thái đã không thực sự thu hút và đáp ứng được nhu cầu đa dạng và phong phú về du lịch, vui chơi, nghỉ ngơi… của du khách thập phương. Chỉ một thời gian ngắn sau khi được xây dựng, du khách thưa dần, đỉnh Bà Nà lại chìm trong quên lãng.

Năm 2007 có thể được coi là điểm mốc vô cùng quan trọng cho “bước đổi đời” của Bà Nà khi UBND thành phố Đà Nẵng quyết định chuyển giao toàn bộ khu du lịch này cho Tập đoàn Sun Group quản lý.

Một tuyến cáp treo dẫn từ chân núi lên tới khu vực gần đỉnh Bà Nà được hình thành và chính thức đi vào hoạt động ngày 25/3/2009, biến nỗi hãi hùng của những chuyến xe xóc nảy lên đỉnh Bà Nà thành một sự thư thái lãng mạn khi du khách được ngồi trên cáp treo, ngắm núi rừng Bà Nà trập trùng xanh, ngắm mây vờn ngoài ô cửa kính.

Với chiều dài 5.042,62m, công suất 1.500 khách/giờ, tuyến cáp mang tên Bà Nà - Suối Mơ đã đạt liên tiếp 2 kỷ lục Guinness: cáp treo 1 dây dài nhất và có độ chênh cao nhất.

Kể từ ngày đó đến nay, khu du lịch Bà Nà Hills đã có thêm 4 tuyến cáp, nhiều công trình kiến trúc, khu vui chơi giải trí trong nhà Fantasy Park lớn nhất Đông Nam Á, những vườn hoa rực rỡ bốn mùa, đưa Bà Nà Hills thành xứ hoa nở trong mây.

Không còn nữa những hoang tàn đổ nát ngày nào, Bà Nà Hills giờ đây được du khách ngưỡng mộ gọi tên một “Paris thu nhỏ”.

Tháp rơi tự do trong nhà cao nhất thế giới, đường xe trượt ống ba vòng xoáy lần đầu tiên có tại Việt Nam, Bà Nà Hills mang đến cho du khách mọi lứa tuổi những trải nghiệm vui bất tận.

Nếu như ngày trước, Bà Nà từng là khu nghỉ mát của toàn quyền Đông Dương trên đỉnh cao 1487 m thì bây giờ, du khách tới đây sẽ được nghỉ dưỡng trong “Khách sạn lãng mạn nhất thế giới 2018” – Mercure Danang French Village Ba Na Hills.

Bà Nà bây giờ cũng không còn chỉ có mây với núi, và du khách đến ăn ngô luộc, uống trà đá rồi về. Bà Nà có những lễ hội tưng bừng quanh năm suốt tháng, để du khách không khi nào thấy nhàm chán.

Với những du khách muốn một chốn thiền tĩnh tại để cảm đủ cái hùng vĩ, bao la của đất trời xứ tiên cảnh này, quần thể tâm linh ở Sun World Ba Na Hills là nơi để tìm về. Không gian thanh tịnh của những ngồi chùa trên núi Chúa đã từ lâu là chốn thanh tịnh để cầu an lễ Phật hàng năm, của du khách yêu hành hương vãn cảnh.

Năm 2018, Bà Nà Hills lại khiến truyền thông, mạng xã hội thế giới “dậy sóng” với công trình Cầu Vàng. Ngay sau khi ra mắt, Cầu Vàng đã được tạp chí TIME vinh danh trong “Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới năm 2018” và trang The Guardian công nhận là “Cây cầu đi bộ ấn tượng nhất thế giới”.

Từ một nơi hầu như không có điểm tham quan, không có gì để tiêu thời gian, để giải trí, Bà Nà đã lột xác với phép màu của kinh tế tư nhân, để trở thành chốn say mê bất tận, từng ngày, từng mùa, đưa du lịch Đà Nẵng vươn tầm thế giới.

Năm 2018, Đà Nẵng một lần nữa lọt top 52 điểm phải đến trên thế giới của tờ The New York Times. Sự nổi tiếng của thành phố sông Hàn, chắc chắn có một phần nhỏ bé công sức từ khu du lịch hàng đầu Việt Nam 4 năm liên tiếp- Sun World Ba Na Hills.

Bình luận (0)

Lên đầu trang