Tự chủ cuộc sống để sống vui, tại sao không?

Thứ Hai, 04/03/2019 14:38

|

(CAO) Dựa theo báo cáo dân số năm 2018 của Liên Hợp Quốc, tuổi thọ trung bình của người Việt Nam là 76,6 tuổi, thể hiện dấu hiệu tích cực về một xã hội ngày càng đi lên với chất lượng cuộc sống đảm bảo.

Tuy nhiên, theo đánh giá gần đây của Ngân hàng Thế Giới (WB), Việt Nam hiện tại có thể là quốc gia có tốc độ già hóa nhanh nhất trên thế giới với mức tăng từ 500.000 người vào năm 2000 lên đến 1 triệu người trong 2017.

Ai rồi cũng già đi. Đó là quy luật tất yếu mà không ai có thể thay đổi được. Với sự biến chuyển nhanh của xã hội hiện đại, đa số người cao tuổi sẽ cảm thấy khó có thể bắt kịp, đây được xem là một thử thách lớn để họ có một cuộc sống độc lập, không phụ thuộc con cháu. Vậy người cao tuổi, nhất là ở giai đoạn sắp và ngay sau khi nghỉ hưu, cần chuẩn bị những gì ngay từ hôm nay để có được một cuộc sống chủ động như ý?

Vận động không ngừng

Không chỉ riêng giới trẻ mà mỗi thế hệ đều cần có một không gian riêng vừa đủ để giữ kết nối với người thân và bạn bè trong khi vẫn có thể tập trung phát triển những sở thích cá nhân. Do đó, người cao tuổi nên từ bỏ quan niệm tuổi cao phải hạn chế hoạt động vì khi đó khí huyết sẽ không lưu thông, ảnh hưởng sức khỏe cũng như nảy sinh những suy nghĩ tiêu cực không đáng có. Thay vào đó, nên vận động cả về thể lực lẫn trí não.

Vận động thể lực: các bài tập dưỡng sinh, cầu lông, đi bộ là ba lựa chọn phổ biến, được nhiều người cao tuổi yêu thích do không đòi hỏi quá nhiều đầu tư về tiền bạc, công sức. Một số môn thể thao khác đòi hỏi sự dẻo dai hơn như chạy bộ, bơi lội cũng là những lựa chọn tốt để duy trì sức bền khi về già. Tuy nhiên, người cao tuổi cần tham khảo ý kiến bác sỹ để được tư vấn về cường độ, hình thức luyện tập phù hợp với thể lực và độ tuổi của cơ thể.

Vận động trí não: các chuyên gia cho rằng tốc độ già đi sẽ nhanh hơn khi người cao tuổi ít lên kế hoạch hoặc đặt ra các mục tiêu để đạt được trong một khoảng thời gian nhất định. Lên lịch thăm hỏi người thân, bạn bè hoặc đơn giản chỉ là đọc báo mỗi ngày, chơi cờ, chăm sóc cây cảnh, vật nuôi là những cách giúp vận động trí não, làm giàu cuộc sống tinh thần.

Chọn giải pháp bảo hiểm phù hợp

Theo khảo sát mới nhất của một tổ chức tài chính uy tín, chỉ 26% số người đang trong độ tuổi lao động trên toàn cầu có khoản tiết kiệm khi về hưu và hơn 1/3 thừa nhận thích chi tiêu hơn là dành dụm. Đặt trong bối cảnh Việt Nam, khi cuộc sống tam đại đồng đường vẫn được xem trọng thì viễn cảnh có thể sống độc lập về mặt tài chính để vui sống tuổi già luôn là mong ước của nhiều người. Ở hoàn cảnh này, sự tự chủ tài chính hoàn toàn có thể đạt được nếu người cao tuổi lựa chọn được một sản phẩm bảo hiểm phù hợp với khả năng.

Hiện nay, các công ty bảo hiểm cũng đang nghiên cứu, tập trung nhiều hơn vào nhu cầu của người cao tuổi. Mới đây nhất, Chubb Life Việt Nam đã giới thiệu sản phẩm bảo hiểm “Kế hoạch Tài chính Trọn đời – Quyền lợi Cao niên Toàn diện” dành riêng cho độ tuổi cao niên với nhiều quyền lợi ưu việt. Nếu trước đây độ tuổi cao nhất có thể tham gia bảo hiểm tại Việt Nam chỉ dừng ở con số 75, thì chỉ duy nhất ở sản phẩm này, độ tuổi tham gia bảo hiểm được mở rộng lên đến 80 tuổi với mức phí hợp lý.

Cùng với Quyền lợi bảo hiểm Bệnh Nan y và Quyền lợi bảo hiểm Hỗ trợ điều trị Bệnh Nan Y bảo vệ khách hàng đến năm 90 tuổi, kèm theo dịch vụ tư vấn y tế toàn cầu 24/7 từ Aspire Lifestyles, giải pháp này không chỉ cung cấp nhiều quyền lợi bảo vệ sức khỏe mà còn giúp người cao tuổi xây dựng cho mình một kế hoạch tài chính chủ động để an tâm vui hưởng tuổi vàng.

Sản phẩm bảo hiểm “Kế hoạch Tài chính Trọn đời – Quyền lợi Cao niên Toàn diện” vừa được Chubb Life Việt Nam giới thiệu là một giải pháp bảo vệ tài chính vượt trội dành cho các khách hàng đã, đang hoặc chuẩn bị bước vào tuổi xế chiều với các ưu điểm:

  • Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ duy nhất trên thị trường mở rộng độ tuổi tham gia bảo hiểm của Người được bảo hiểm lên đến 80 tuổi.
  • Quyền lợi bảo hiểm Bệnh Nan y và Quyền lợi bảo hiểm Hỗ trợ điều trị Bệnh Nan Y bảo vệ khách hàng đến năm 90 tuổi: Mang lại sự an tâm về tinh thần và sự đảm bảo về tài chính để khách hàng yên tâm điều trị nếu không may mắc Bệnh Nan Y.
  • Quyền lợi bảo hiểm Thương tật toàn bộ và vĩnh viễn gia tăng sự bảo vệ trong trường hợp khách hàng không may gặp rủi ro về bệnh tật hoặc tai nạn.
  • Quyền lợi Đầu tư, Quyền lợi Duy trì Hợp đồng và Quyền lợi Tuổi vàng giúp tài khoản hợp đồng sinh lời ổn định.Dịch vụ tư vấn y tế miễn phí toàn cầu 24/7(*).

Tham khảo thêm thông tin về sản phẩm tại https://www.chubb.com/vn-vn/personal/senior-universal-life-2018.aspx, hoặc liên hệ Đường dây nóng (028) 3824 8123 để biết thêm chi tiết.

---

(*) Giải pháp dịch vụ này được cung cấp bởi Aspire Lifestyles – đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ tiện ích, dịch vụ tư vấn y tế và chăm sóc sức khỏe. Trong đó, dịch vụ tư vấn y tế và chăm sóc sức khỏe 24/7 được thực hiện bởi mạng lưới toàn cầu của tổ chức International SOS (là công ty mẹ của Aspire Lifestyles).

Bình luận (0)

Lên đầu trang