Cục Nghệ thuật biểu diễn yêu cầu báo cáo khẩn việc cấm ca khúc Màu hoa đỏ

Thứ Sáu, 24/03/2017 13:16

|

(CAO) Mới đây nhất, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) có văn bản hỏa tốc gửi Sở VH-TT&DL tỉnh Tiền Giang yêu cầu báo cáo khẩn việc cấm ca khúc Màu hoa đỏ.

Công văn của Cục Nghệ thuật biểu diễn nêu rõ: Theo thông tin phản ánh của cơ quan truyền thông ngày 7-2-2017 Sở VH-TT&DL Tiền Giang có công văn đề nghị phòng văn hóa thông tin các huyện, thành thị thông báo cho các sở kinh doanh karaoke trên địa bàn quản lý yêu cầu trong thời hạn 30 ngày phải gỡ bỏ ngay các bài hát chưa được cấp giấy phép phê duyệt nội dung kèm theo danh mục 354 bài hát, trong đó có bài hát Màu hoa đỏ của nhạc sĩ Thuận Yến sáng tác năm 1991 phổ thơ Nguyễn Đức Mậu.

Thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ VH-TT&DL, Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị Sở VH-TT&DL Tiền Giang khẩn trương báo cáo về việc này kèm theo các văn bản có liên quan về cục trước ngày 26-3 để báo cáo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện.

Công văn của Cục Nghệ thuật Biểu diễn

Hơn 1 tháng qua dư luận tỉnh Tiền Giang xôn xao việc ông Nguyễn Đức Đảm, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch (VHTT-DL) tỉnh Tiền Giang, ký 2 công văn gửi Sở TN&MT, UBND và Phòng Văn hóa Thông tin các huyện, thị, thành trong tỉnh, yêu cầu cấm hát bài hát Màu hoa đỏ và kiên quyết không cấp phép hoạt động cho người dân chuyển đổi công năng từ nhà ở sang kinh doanh karaoke.

Công văn thứ nhất có số hiệu 120/SVHTTDL-TTr nêu rõ: đề nghị Phòng VHTT các huyện, thành thị thông báo cho các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn quản lý yêu cầu trong thời hạn 30 ngày phải gỡ bỏ ngay các bài hát chưa được cấp giấy phép phê duyệt nội dung…. Kèm theo công văn này là danh sách 354 bài hát “không được phép lưu hành, cấm phổ biến”.

Bài hát "Màu hoa đỏ" được nhạc sĩ Thuận Yến phổ từ bài thơ cùng tên của nhà thơ Nguyễn Đức Mậu

Công văn ký ngày 7-2-2017 khiến mọi người bất ngờ vì trong danh sách cấm này, ở số thứ tự từ 152 đến 154 là nhạc phẩm 'Màu hoa đỏ' của cố Đại tá - nhạc sĩ Thuận Yến sáng tác năm 1991 (phổ thơ Nguyễn Đức Mậu), 1 ca khúc nổi tiếng nói về thời chiến tranh bom đạn ác liệt và từng được trao giải ca khúc xuất sắc của Bộ Quốc phòng vào năm 1994. Trong danh sách cấm ghi rõ ca khúc 'Màu hoa đỏ' là Nhạc Đỏ.

Trong nhiều năm qua, ca khúc này đã được những ca sĩ nổi tiếng như Cẩm Vân, Trọng Tấn, Tùng Dương, Thanh Lam… thể hiện trên sóng phát thanh, truyền hình và trong các dịp lễ kỷ niệm truyền thống của cả nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang