“Dạ cổ hoài lang” lần đầu chuyển thể cải lương

Thứ Hai, 10/10/2022 15:36

|

(CAO) Vở kịch được xếp vào hàng kinh điển của sân khấu đương đại Việt Nam, “Dạ cổ hoài lang” lần đầu được chuyển thể cải lương và sẽ tham gia Liên hoan cải lương toàn quốc 2022.

Dạ cổ hoài lang” của cố tác giả NSƯT Thanh Hoàng nổi tiếng hơn 20 năm qua. Vở kịch từng được diễn trên các sân khấu với nhiều phiên bản dàn dựng, qua sự thể hiện thành công của những gương mặt gạo cội như Hoài Linh, Việt Anh (diễn trên sân khấu 5B), Thành Lộc, Hữu Châu (diễn tại sân khấu Idecaf). Kịch bản này cũng từng được chuyển thể điện ảnh, do Hoài Linh và Chí Tài vào vai chính.

Ở lần chuyển thể cải lương đầu tiên này, có tác giả trẻ Lâm Hữu Tặng chấp bút với sự dàn dựng của NSND Thanh Điền. Thành phần nghệ sĩ tham gia có: Gia Bảo, ca sĩ Quốc Đại, Lê Như, chuông vàng vọng cổ Nguyễn Văn Khởi, NSND Thanh Điền vai ông Năm…

Các nghệ sĩ hy vọng với thủ pháp dàn dựng mộc mạc với dàn đờn chính là đờn kìm, tranh, sáo, bầu sẽ đưa khán giả đến với phong cách cải lương xưa nhưng vẫn có tính thời sự. Bài ca sẽ đặt vào đúng cao trào của vở, mong muốn sẽ là một nét chấm phá mới góp phần cho Liên hoan cải lương toàn quốc 2022 thành công tốt đẹp.

NSND Thanh Điền – Gia Bảo

Ngay khi nghệ sĩ Gia Bảo bày tỏ ý tưởng muốn được chuyển thể cải lương tác phẩm nổi tiếng này, gia đình của cố tác giả NSƯT Thanh Hoàng vui vẻ đồng ý. Vợ của cố tác giả chia sẻ bà mừng vì vở sẽ được tái sinh với hơi thở mới thời đại.

Vở sẽ tham gia Liên hoan cải lương toàn quốc vào tháng 11/2022 do Cục Nghệ thuật biểu diễn tổ chức tại thành phố Long An. Sau Liên hoan, tác phẩm dự kiến được biểu diễn tại TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang