Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIII diễn ra tại Cần Thơ

Thứ Năm, 06/10/2022 07:07

|

(CATP) Với tiêu chí Chuyên nghiệp - Hiệu quả -Thân thiện, Liên hoan (LH) Truyền hình, Phát thanh Công an nhân dân (CAND) lần thứ XIII năm 2022 sẽ diễn ra tại thành phố Cần Thơ từ ngày 12 đến 16-10. LH năm nay thu hút gần 800 đại biểu là cán bộ, chiến sĩ, phóng viên, biên tập viên, người dẫn chương trình trong và ngoài lực lượng CAND trên cả nước tham gia. Đây là thông tin do Thiếu tướng, Tiến sĩ Đỗ Triệu Phong, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, Trưởng BTC LH cho biết tại họp báo thông tin về các nội dung liên quan đến LH Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIII-2022, do Cục Truyền thông CAND (Bộ Công an) tổ chức chiều 04-10 tại Hà Nội.

Tại buổi họp báo, Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong - Cục trưởng Cục Truyền thông CAND thông tin, LH Truyền hình, Phát thanh CAND là một trong những hoạt động truyền thống và có ý nghĩa quan trọng của lực lượng CAND, được Bộ Công an tổ chức định kỳ ba năm một lần tại nhiều địa phương trên cả nước. LH không chỉ là một cuộc thi các tác phẩm báo chí, mà còn là nơi để cán bộ làm công tác tuyên truyền trong lực lượng công an trao đổi kiến thức, kinh nghiệm báo chí của những người làm truyền hình, phát thanh trong và ngoài lực lượng; góp phần phục vụ hiệu quả công tác tuyên truyền về nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội của lực lượng công an.

Theo đó, nét mới của LH Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIII năm 2022 đó là vấn đề chuyển đổi số. LH có nhiều nội dung thi, gồm: tác phẩm báo chí về đề tài an ninh trật tự; tác phẩm nghệ thuật và chương trình chuyên biệt; chuyên mục An ninh trật tự phát trên Đài Phát thanh, truyền hình địa phương; thi phát thanh viên, người dẫn chương trình; các tác phẩm thuộc thể loại phát thanh về đề tài an ninh trật tự. BTC sẽ lựa chọn những tác phẩm xuất sắc nhất để trao ba hạng mục giải thưởng: giải vàng, giải bạc và bằng khen. Ngoài ra còn có giải toàn đoàn. Ban Giám khảo là những nhà báo - nghệ sĩ có nhiều kinh nghiệm và có uy tín cao.

BTC cũng tiết lộ, một trong những nội dung hứa hẹn hấp dẫn là hạng mục thi Phát thanh viên, Người dẫn chương trình sẽ được tổ chức để các thí sinh trình bày trực tiếp; bộ đề khoảng 100 câu hỏi, thí sinh bốc thăm ngẫu nhiên một câu hỏi và thực hiện dẫn trong thời gian từ 5 - 7 phút.

Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND là hoạt động định kỳ được Bộ Công an tổ chức 3 năm một lần

Bên cạnh hoạt động tranh giải, LH lần này còn có nhiều hoạt động ý nghĩa khác, như: Dâng hương tại Đền thờ Vua Hùng; Triển lãm ảnh của lực lượng báo chí CAND qua 13 kỳ liên hoan; hội thảo về sản xuất và phân phối các nội dung nghe nhìn trong thời đại 4.0 với sự trình bày của các diễn giả hàng đầu trong giới truyền thông và marketing công nghệ số; hoạt động tình nghĩa, về nguồn với nhiều chương trình được tổ chức tại Cần Thơ, An Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Vĩnh Long...

Đại tá Nguyễn Anh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND chia sẻ, đặc thù của LH là thu tác phẩm trước thời điểm khai mạc và chấm trực tiếp từ ngày khai mạc, nên đến thời điểm hiện tại chưa có thống kê chính thức có bao nhiêu tác phẩm dự giải. Hiện, BTC đã nhận được 319 tác phẩm truyền hình và 219 tác phẩm phát thanh tham gia dự thi và sẽ tiếp tục nhận tác phẩm đến ngày diễn ra LH.

Lễ khai mạc LH Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIII năm 2022 sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 12-10, lễ bế mạc vào 20 giờ ngày 16-10 tại Hội trường lớn Đại học Cần Thơ, được tường thuật trực tiếp trên kênh Truyền hình CAND (ANTV) và Đài PT- TH thành phố Cần Thơ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang