Khai mạc Tuần Văn hóa Campuchia tại Việt Nam

Thứ Năm, 29/09/2022 11:12

|

(CAO) Tối 28/9, tại Nhà hát TPHCM, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Vương quốc Campuchia tổ chức khai mạc Tuần Văn hóa Campuchia tại Việt Nam, hướng đến kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia và chào mừng Năm Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, Campuchia - Việt Nam 2022.

Tham dự có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Hoàng Đạo Cương và ông Long Ponnasirivath, Quốc vụ khanh Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia.

Lãnh đạo TPHCM, có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM.

Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa các nghệ sĩ biểu diễn tại chương trình

Phát biểu khai mạc Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương nêu rõ, Việt Nam và Campuchia có mối quan hệ đoàn kết, hợp tác hữu nghị truyền thống và láng giềng tốt đẹp. Hợp tác song phương ngày càng phát triển tốt đẹp, đi vào chiều sâu, mang lại những lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước.

Các chương trình văn hóa của hai nước được tổ chức thường xuyên có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc tăng cường tình đoàn kết hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của mỗi nước. Tuần Văn hóa Campuchia tại Việt Nam năm 2022 có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện các thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai nước và Kế hoạch hợp tác văn hóa giữa Việt Nam và Campuchia.

Tiết mục múa đương đại: Tình Hữu nghị Việt Nam-Campuchia.

Các chương trình văn hóa của hai nước được tổ chức thường xuyên có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc tăng cường tình đoàn kết hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của mỗi nước.

Quốc vụ khanh Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia Long Ponnasirivath khẳng định, mặc dù giao lưu văn hóa trực tiếp giữa hai nước gần đây bị gián đoạn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, nhưng hai bên vẫn duy trì và giao lưu hợp tác văn hóa ở cấp độ song phương, đa phương, khu vực và quốc tế theo các hình thức bình thường mới, đặc biệt là thông qua các hoạt động trực tuyến. Năm 2022, nhân dịp kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam -Campuchia, hai nước đã khôi phục việc tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa theo hình thức trực tiếp.

Múa Apsara.

“Tuần lễ văn hóa Việt Nam tại Campuchia diễn ra vào tháng 8 và Tuần văn hóa Campuchia tại Việt Nam được tổ chức từ ngày 28/9, không chỉ là kết quả của việc triển khai kế hoạch hợp tác về văn hóa, nghệ thuật giữa hai nước, mà còn là những hoạt động văn hóa quan trọng kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao của hai nước.”- Quốc vụ khanh Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia Long Ponnasirivath nhấn mạnh.

Đối với Tuần văn hóa Campuchia tại Việt Nam, Campuchia sẽ mang đến các tiết mục biểu diễn nghệ thuật cổ điển, dân gian và đương đại gồm các loại hình múa, hát, kịch và âm nhạc, trong đó có một số loại hình nghệ thuật đã được UNESCO ghi danh trong danh sách Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại và triển lãm văn hóa, nghệ thuật Campuchia đáp ứng nhu cầu của khán giả, nhân dân Việt Nam mong muốn thưởng thức và tìm hiểu về văn hóa Campuchia.

Cùng với đó, Bộ Văn hóa đã ký kết kế hoạch hợp tác văn hóa và nghệ thuật cho 5 năm tới nhằm tiếp tục duy trì, phát triển mối quan hệ tốt đẹp, truyền thống, giao lưu văn hóa, giao lưu nhân dân và thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau trên tinh thần “láng giềng tốt đẹp, hữu nghị lâu dài, hợp tác toàn diện”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang