Bế mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 38

Thứ Bảy, 22/12/2018 23:00

|

(CAO) Tối 22-12, lễ bế mạc và trao giải Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 38 năm 2018 đã diễn ra tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng) với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các ban, ngành trung ương và địa phương cùng khoảng trên 500 đại biểu khách mời, các nhà báo, những người làm truyền hình cả nước.

Với 496 tác phẩm dự thi 9 thể loại của 106 đơn vị phát thanh - truyền hình, Ban tổ chức đã trao 30 giải Vàng, 56 giải Bạc, 128 Bằng khen cho các tác giả, tác phẩm.

Trong 4 ngày diễn ra liên hoan (từ 19-12 đến 22-12-2018), các tác phẩm thuộc 9 thể loại: phim tài liệu, phim truyền hình ngắn – dài tập, phóng sự, chương trình giao lưu - đối thoại - tọa đàm, chương trình sân khấu và chuyên đề khoa giáo, thiếu nhi.... được công chiếu và khi các tác phẩm đoạt giải được xướng lên trong đêm bế mạc đã khiến nhiều người xúc động, ấn tượng mạnh mẽ từ chủ đề, nội dung tác phẩm truyền đạt, chạm đến trái tim khán, thính giả.

Trao giải Vàng cho thể loại phim truyền hình

Nhiều phóng sự và phim tài liệu về đề tài nhà giáo, đoạt các giải Bạc, Vàng như: Cô giáo xương thủy tinh, Người Thầy (Đài truyền hình TP.Hồ Chí Minh) Đường của Thầy (Đài PTTH Yên Bái) kể về cuộc đời, dấu ấn của những thầy, cô giáo có hoàn cảnh, bệnh tật, khó khăn; cuộc sống nơi quê hương còn khốn khó, nhưng họ không quản ngại gian khổ, hy sinh, một lòng gieo chữ, vì những học trò thân yêu của mình.

Những vấn đề “nóng bỏng”, mang tính thời sự xã hội, tội phạm phức tạp, công nghệ cao... cũng kịp thời được phản ánh, khơi dậy những trăn trở, trách nhiệm của nhiều người, như: “Những chiêu trò khiến đường trong nước khốn đốn” (Truyền hình Công an nhân dân), Đôi mắt của rừng, Công nghệ cao không chỉ là nhà kính (Đài PTTH Lâm Đồng), Rác thế giới “đổ bộ” vào Việt Nam (Phóng sự của báo Tuổi trẻ), Cơn bão “tín dụng đen” (Đài PTTH Bắc Giang), Chợ ma túy tại bệnh viện cai nghiện (Trung tâm tin tức VTV24, Đài THVN), Lựa chọn nghiện ngã (phóng sự về những người dân phải bán thận), Phức tạp hoạt động bảo kê tại chợ Long Biên (Đài THVN) hay những vấn đề trăn trở, khích lệ tinh thần yêu nước, nhân văn, nhân bản về cuộc sống mỗi ngày, như: Ký sự biển đảo quê hương, Mỗi ngày một điều hay (Đài truyền hình TP.HCM), Đường chúng ta đi, Mãi mãi xứng danh bộ đội Cụ Hồ (Truyền hình Quân đội nhân nhân).

Khán phòng đêm bế mạc. Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và đại diện lãnh đạo các ban, ngành trung ương cùng khoảng 500 đại biểu, khách mời tham dự 

Thể loại phim truyền hình, giải Nữ diễn viên chính xuất sắc được trao cho diễn viên Lê Phương, vai người vợ chịu nhiều lận đận trong phim ‘Gạo nếp gạo tẻ’. Giải Nam diễn viên chính xuất sắc được trao cho Nhan Phúc Vinh, người thủ vai chàng kiến trúc sư cá tính trong phim ‘Ngày ấy mình đã yêu’. Hai bộ phim cũng đạt giải Vàng phim truyền hình tại kỳ liên hoan.

Ngoài ra, BTC còn trao các giải thưởng về cuộc thi ảnh ‘Những người làm truyền hình’, Chương trình ca múa nhạc, sân khấu...

Trao giải Bạc cho thể loại chính luận, phim tài liệu, phóng sự

Những tác phẩm đã thể hiện sự đầu tư kỹ lưỡng, tình tiết lôi cuốn, hấp dẫn về nội dung, tạo được những hiệu ứng tích cực với khán giả truyền hình cả nước.

Giám đốc Đài PTTH Lâm Đồng chuyển giao cờ đăng cai cho Giám đốc Đài PTTH Khánh Hòa

Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 39 sẽ được tổ chức năm 2019, tại thành phố biển Nha Trang – Khánh Hòa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang