Di nguyện của Anh Vũ dành cho nghệ sĩ Lê Bình trước khi mất

Thứ Năm, 02/05/2019 09:53

|

(CAO) Trước khi đi diễn ở Mỹ, cố nghệ sĩ Anh Vũ từng chia sẻ sẽ đến thăm diễn viên Lê Bình và hỗ trợ chi phí cho đàn anh trong quá trình chữa bệnh.

Mới đây, trên trang cá nhân NSND Hồng Vân khiến nhiều người xúc động khi lần đầu tiết lộ tâm nguyện cuối cùng của Anh Vũ dành cho đàn anh là nghệ sĩ Lê Bình.

Cụ thể nghệ sĩ Hồng Vân viết: "Sáng thức dậy tại Cần Thơ nghe phòng vé báo tin vở “Cưới dùm” tối nay 1/5 đã hết vé. Niềm vui chưa kịp đến thì nghe tin anh mất. Thật sự là cảm giác lúc này không thể tả được. Mong anh trai mau sớm được về với tổ. Em biết anh còn nặng lòng với sân khấu lắm. Giá mà anh Lê Bình và Anh Vũ gặp được nhau thì hay biết mấy...

Vũ trước khi đi Mỹ có tâm sự với em rằng: Lần này đi diễn về có tiền sẽ vào thăm anh để đỡ đần anh chút đỉnh... Vậy mà... Thôi anh mau siêu thoát anh nhé... Coi như thoát được nỗi đau thể xác anh nhỉ? Vĩnh biệt anh".

Sinh thời, diễn viên Lê Bình và Anh Vũ những đồng nghiệp thân thiết

Những dòng chia sẻ của Hồng Vân gây xúc động tới nghệ sĩ và khán giả. Sinh thời, diễn viên Lê Bình và Anh Vũ là những người đồng nghiệp thân thiết trong sân khấu kịch và cả trong cuộc sống. 

Nghệ sĩ Lê Bình tên thật là Lê Thanh Sơn, quê gốc ở Sa Đéc (Đồng Tháp) nhưng lại sinh ra và lớn lên ở TP.HCM.

Ông được khán giả biết đến qua các bộ phim như: Mùa len trâu, Cô gái xấu xí, Đất phương nam, Người đàn bà không hóa đá, Vịt kêu đồng, Người đẹp Tây Đô, Đợi tàu, Dưới cờ đại nghĩa... gần đây nhất là Hai Phượng.

Nghệ sĩ Lê Bình

Ông đã giành được 3 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc tại các hội diễn sân khấu chuyên nghiệp lẫn quần chúng và một bằng khen của Bộ Quốc phòng. Hơn 10 vở kịch của Lê Bình được dàn dựng ở các sân khấu Idecaf, 5B, Phú Nhuận,..

Sáng 1-5, thông tin nghệ sĩ Lê Bình qua đời khiến gia đình, người thân, đồng nghiệp và khán giả vô cùng xót thương, buồn đau. Hình ảnh nam diễn viên hiền lành, nụ cười hồn hậu, chất phác với lối diễn chân thật, tự nhiên trong Đất phương Nam, Mùa len trâu... luôn khiến người xem ngập tràn cảm xúc, ấm áp và tin yêu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang