Diễn viên Jerry Lewis qua đời ở tuổi 91

Thứ Hai, 21/08/2017 10:11  | Quốc Bảo

|

(CAO) Jerry Lewis, một trong những diễn viên hài thành công nhất của Hollywood đã qua đời ở tuổi 91.

Gia đình Jerry Lewis cho biết do tuổi cao nên ông đã qua đời tại nhà ở Las Vegas (Mỹ) vào sáng 20/8. Jerry Lewis đã từng cộng tác với Dean Martin trong 10 năm, cả 2 đã cùng nhau thực hiện 16 bộ phim và đạt được doanh thu lớn tại nhiều phòng vé.

Lewis từng là diễn viên được trả lương cao nhất tại Hollywood và nổi tiếng với các tác phẩm đình đám như The Bell Boy, The King of Comedy, Cinderfella và The Nutty Professor.

Các đồng nghiệp của Lewis tại Hollywood đã rất buồn khi nghe tin ông qua đời, Whoopi Goldberg nói: “Ông sẽ lên thiên đường nhưng đây là một mất mát lớn cho hài kịch”. Diễn viên trong bộ phim Star Trek, William Shatner đã đăng trên Twitter nói rằng: “Hôm nay là một ngày buồn”.

Nam diễn viên Jim Carrey, người bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi phong cách hài hước của Jerry Lewis, nói: "Jerry Lewis là một thiên tài không thể chối cãi được, tôi sẽ không thể nào quên được ông ấy”.

Jerry Lewis từng cộng tác với Dean Martin trong 10 năm - Ảnh: GETTY IMAGES / EXPRESS NEWSPAPERS.

Ngoài ra, con gái của Frank Sinatra và Dean Martin (các cộng sự từng làm việc lâu năm với Lewis) cũng rất buồn vì sự ra đi của nam diễn viên. Nancy Sinatra, con gái của Frank Sinatra đăng trên Twitter: “Jerry thân mến, bố sẽ rất hạnh phúc khi được gặp bạn của mình. Con sẽ luôn yêu bố”.

Deana Martin, con gái Dean Martin cũng đã viết trên Twitter: "Tôi đau lòng vì sự ra đi của chú Lewis. Tôi đã yêu chú ấy suốt cuộc đời và sẽ rất nhớ chú ấy".

Lewis sinh ra ở Newark (New Jersey), bố mẹ ông là người Nga gốc Do Thái, cả hai đều là người làm việc trong ngành giải trí. Lewis bắt đầu biểu diễn trên sân khấu từ lúc 5 tuổi cùng với bố mẹ. Ông đã hợp tác với Dean Martin vào cuối những năm 1940, đóng vai người phụ tá ngốc nghếch đi theo nhân vật lịch lãm của Martin.

Năm 1995, ông trở thành ngôi sao được trả lương cao nhất trong lịch sử Broadway với vai diễn Applegate trong vở nhạc kịch Damn Yankees. Ngoài ra, Lewis còn là một nhà văn.

Lewis cũng đạt được nhiều thành công ở Pháp, ông được người Pháp ca ngợi là "le Roi du Crazy" (tạm dịch: Vua điên cuồng). Ông cũng nhận được huân chương Bắc Đẩu bội tinh (Legion of Honour) vào năm 1984, giải thưởng cao nhất của nước Pháp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang