'Em chưa 18' giành Bông Sen Vàng tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX

Thứ Tư, 29/11/2017 09:42

|

(CAO) Với hai giải thưởng quan trọng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và Bông sen vàng của hạng mục phim truyện điện ảnh, “Em chưa 18” vượt mặt hàng loạt đối thủ nặng kí để thắng lớn tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX.

Sau 5 ngày Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 tổ chức, đêm 28/11, lễ bế mạc đã diễn ra với việc công bố chiến thắng của các hạng mục giải thưởng gồm Bông Sen Vàng – giải thưởng lớn nhất, Bông Sen Bạc, Giải thưởng của Ban giám khảo , Giải thưởng phim được khán giả yêu thích nhất cùng các giải thưởng cho các cá nhân làm phim xuất sắc như: âm thanh, nhạc sĩ, họa sĩ tạo hình, quay phim, tác giả kịch bản, đạo diễn, diễn viên...ở 4 thể loại phim Tài liệu, phim Khoa học, phim Hoạt hình và phim Truyện điện ảnh.

Đoàn phim 'Em chưa 18' giành hai giải thưởng quan trọng của mảng điện ảnh tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX

Vẫn như thường lệ, các giải thưởng của hạng mục Phim truyện điện ảnh luôn là tâm điểm của khán giả và truyền thông. Liên hoan phim năm nay với sự góp mặt của nhiều bộ phim gây tiếng vang nên cuộc chạy đua của các phim tranh cử cùng sự so tài của các diễn viên luôn là đề tài nóng sốt. Sau lời phát biểu cảm ơn của bà Ngô Phương Lan – Cục trưởng cục điện ảnh – Trưởng ban tổ chức LHP Việt Nam lần thứ 20, Lễ bế mạc bước vào thời gian hồi hộp nhất khi các hạng mục giải thưởng liên tục được gọi tên.

Nam, nữ diễn viên chính xuất sắc được trao cho Quý Bình và Kaity Nguyễn

Vượt qua hàng loạt các tên tuổi nữ diễn viên nổi tiếng như Ninh Dương Lan Ngọc, Miu Lê, Minh Hằng…Kaity Nguyễn lần đầu chạm ngõ điện ảnh, lần đầu đóng phim đã ẵm trọn giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất một cách đầy bất ngờ. Giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất được trao cho Quý Bình với vai diễn trong phim: “Bao giờ có yêu nhau”. Nhận được khá nhiều đề cử, nhưng mãi đến hạng mục Đạo diễn phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất, “Hot boy nổi loạn 2” mới được xướng tên cùng đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Ở hạng mục Phim được khán giả yêu thích nhất, “Yêu đi đừng sợ” là bộ phim nhận được nhiều phiếu bầu nhất của người xem và “12 chòm sao – Vẽ đường cho yêu chạy” cũng giành Giải thưởng của Ban giám khảo dành cho phim truyện điện ảnh xuất sắc.

Giải Bông Sen Vàng cho phim khoa học

Sau các hạng mục giải được trao, Bông sen cho phim truyện điện ảnh – hạng mục được chờ đợi nhất Liên hoan phim bắt đầu được công bố. Năm nay, giải Bông sen Bạc đã thuộc về hai bộ phim “Cô hầu gái” và “Cha cõng con”. Với “Em chưa 18”, phim đã vượt qua 16 phim khác và giành giải Bông sen vàng cho phim truyện điện ảnh tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX. Như thế, với hai giải thưởng quan trọng, phim “Em chưa 18” của đạo diễn Lê Thanh Sơn đã giành chiến thắng ngoạn mục trong kì LHP lần này.

Bên cạnh các giải thưởng truyền thống, LHP Việt Nam 2017 còn có thêm giải thưởng phim Asean và trong lần đầu tiên tổ chức, bộ phim “Yellow Bird” của điện ảnh Singapore cũng ẵm 2/4 giải thưởng: Nam diễn viên chính xuất sắc nhất và Phim hay nhất.

CÁC GIẢI BÔNG SEN TẠI LIÊN HOAN PHIM VIỆT NAM LẦN THỨ XX

Giải Bông Sen cho phim Tài liệu

Giải Bông Sen Bạc:

Phim Việt Nam thời bao cấp của đạo diễn Trần Tuấn HiệpPhim Ngày về của đạo diễn Phạm Thanh Hùng

Giải Bông Sen Vàng: Phim Sống và kể lại của đạo diễn Nguyễn Hoàng Lâm

Giải Bông Sen cho phim Khoa học

Giải Bông Sen Bạc: Nuôi cấy tinh tử trong điều trị vô tinh nam của đạo diễn Phạm Hồng Thắng

Giải Bông Sen Vàng: Một giải pháp chống xói lở bờ biển của đạo diễn Phùng Ngọc Tú

Giải Bông Sen cho phim Hoạt hình

Giải Bông Sen Bạc:

Phim Một lần đào ngũ của đạo diễn Trịnh Lâm TùngPhim Sóc nâu đáng yêu của đạo diễn Bùi Mạnh Quang

Giải Bông Sen Vàng: Phim Cậu bé Ma-nơ-canh của đạo diễn Phạm Hồng Sơn

Giải Bông Sen cho phim Truyện điện ảnh

Giải Bông Sen Bạc:

Phim Cô hầu gái của đạo diễn Derek NguyễnPhim Cha cõng con của đạo diễn Lương Đình Dũng

Giải Bông Sen Vàng: Phim Em chưa 18 của đạo diễn Lê Thanh Sơn

Bình luận (0)

Lên đầu trang