‘La La Land’ thắng lớn tại lễ trao giải Oscar lần thứ 89

Thứ Hai, 27/02/2017 12:23

|

(CAO) Đúng như những dự đoán trước đó, bộ phim “La La Land” đã nhận “cơn mưa” giải thưởng tại lễ trao giải Oscar lần thứ 89.

Lễ trao giải thưởng Oscar lần thứ 89 của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ diễn ra tối ngày 26-2 (giờ địa phương) đã thu hút sự chú ý của khán giả trên toàn thế giới.

 Nữ diễn viên Emma Stone nhận giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc"

La La Land” giành 6 giải tại Oscar 2017: Quay phim xuất sắc (Linus Sandgren); Thiết kế sản xuất xuất sắc (cặp nghệ sĩ Sandy Reynolds-Wasco và David Wasco); Ca khúc trong phim xuất sắc (City of Stars); Nhạc nền trong phim xuất sắc nhất; Đạo diễn xuất sắc (Damien Chazelle); Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Emma Stone).

Damien Chazelle đã ghi tên mình vào lịch sử Oscar khi là đạo diễn trẻ tuổi nhất nhận giải "Đạo diễn xuất sắc nhất" (32 tuổi).

Justin Hurwitz (trái), Benj Pasek và Justin Paul (phải) trên sân khấu nhận giải "Ca khúc trong phim hay nhất"

La La Land là bộ phim nhạc kịch lãng mạn xen lẫn chính kịch hài hước của Hoa Kỳ năm 2016, do Damien Chazelle biên soạn và đạo diễn. Bộ phim có diễn xuất của Ryan Gosling, Emma Stone, J. K. Simmons, John Legend và Rosemarie DeWitt. Phim theo chân một nhạc sĩ và một nữ diễn viên đầy tham vọng, khi họ gặp gỡ và yêu nhau tại Los Angeles. Tựa đề của phim ám chỉ thành phố Los Angeles và một thành ngữ đề cập tới vùng đất hư cấu, đầy huyền ảo.

David Wasco (trái) và Sandy Reynolds-Wasco của phim "La La Land" nhận giải thưởng "Thiết kế xuất sắc"

Phim công chiếu tại Liên hoan phim Venice ngày 31-8-2016 và phát hành tại Hoa Kỳ ngày 9-12-2016. Tính tới ngày 15-1-2017, phim đã thu về 128 triệu USD trên toàn cầu, so với kinh phí chỉ 30 triệu USD.

Nữ diễn viên Emma Stone trên thảm đỏ Oscar 2017

Các nhà phê bình khen ngợi La La Land và liệt tác phẩm này vào nhiều danh sách hay nhất năm. Kịch bản và chỉ đạo của Chazelle, diễn xuất của Gosling và Stone, nhạc nền phim và bài hát của Justin Hurwitz nhận nhiều phản ứng tích cực. Tại giải Quả cầu vàng lần thứ 74, phim phá vỡ kỷ lục chiến thắng của một bộ phim với 7 giải, bao gồm "Phim ca nhạc hoặc phim hài hay nhất", "Đạo diễn xuất sắc nhất", "Nữ diễn viên phim ca nhạc hoặc phim hài xuất sắc nhất" cho Stone, "Nam diễn viên phim ca nhạc hoặc phim hài xuất sắc nhất" cho Gosling, "Kịch bản hay nhất", "Nhạc phim hay nhất" và "Ca khúc trong phim hay nhất" ("City of Stars").


Ca khúc "City of Stars" trong phim La La Land

Bộ phim “Moonligt” giành 3 hai giải: Phim truyện xuất sắc nhất; Kịch bản chuyển thể xuất sắc và Nam diễn viên phụ xuất sắc (Mahershala Ali).

Vượt qua các đề cử khác như: Land of Mine; A Man Called Ove; Tanna và Toni Erdmann; bộ phim The Salesman giành giải Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc. Đây là lần thứ hai phim của đạo diễn người Iran - Asghar Farhadi - đoạt giải Oscar. Asghar Farhadi không đến dự Oscar để phản đối sắc lệnh cấm nhập cảnh mới của Donald Trump. Ông viết một bức thư gửi tới lễ trao giải để bày tỏ lòng biết ơn tới ban tổ chức và khán giả.

Cảnh trong phim The Salesman

"Phim truyện ngắn xuất sắc" thuộc về bộ phim Sing. Bộ phim Hungary dài 25 phút của đạo diễn Kristóf Deák lấy bối cảnh đầu thập niên 1990, kể về quá trình thích nghi vào môi trường tiểu học mới của một cô gái xinh xắn. Tác phẩm đưa người xem về không gian hoài niệm của châu Âu năm 1991. Đạo diễn Kristóf Deák bày tỏ cảm ơn Viện Hàn lâm Mỹ đã vinh danh câu chuyện ca ngợi một thế giới tươi đẹp mà nhân loại muốn gìn giữ và hướng tới.

Nam tài tử Thành Long được xướng tên ở hạng mục "Oscar danh dự"

Nam tài tử Thành Long được xướng tên ở hạng mục "Oscar danh dự", vinh danh những cống hiến trong sự nghiệp nhiều thập kỷ của ông.

Danh sách giải thưởng Oscar 2017

Phim truyện xuất sắc

Moonlight

Đạo diễn xuất sắc

Damien Chazelle (Phim La La Land)

Nam diễn viên chính xuất sắc

Casey Affleck (phim Manchester by the Sea)

Nữ diễn viên chính xuất sắc

Emma Stone (phim La La Land)

Nam diễn viên phụ xuất sắc

Mahershala Ali trong Moonlight

Nữ diễn viên phụ xuất sắc

Viola Davis trong Fences

Kịch bản gốc xuất sắc

Manchester by the Sea

Kịch bản chuyển thể xuất sắc

Moonlight

Phim tài liệu xuất sắc

O.J.: Made in America

Phim hoạt hình xuất sắc

Zootopia

Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc

The Salesman

Dựng phim xuất sắc

Hacksaw Ridge (John Gilbert)

Quay phim xuất sắc

La La Land

Thiết kế sản xuất xuất sắc

La La Land

Thiết kế phục trang xuất sắc

Fantastic Beasts and Where to Find Them (Colleen Atwood)

Nhạc nền trong phim xuất sắc

La La Land

Ca khúc chủ đề trong phim xuất sắc

La La Land

Dàn dựng âm thanh xuất sắc

Arrival

Hòa âm xuất sắc

Hacksaw Ridge

Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc

The Jungle Book

Hóa trang và làm tóc xuất sắc

Suicide Squad

Phim ngắn xuất sắc

Sing

Phim tài liệu ngắn xuất sắc

The White Helmets

Phim hoạt hình ngắn xuất sắc

Piper

Bình luận (0)

Lên đầu trang