“Lão Quềnh” Hán Văn Tình qua đời ở độ tuổi 59

Chủ Nhật, 04/09/2016 12:23

|

(CAO) Trưa ngày 4-9, nghệ sĩ Hán Văn Tình đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng sau nhiều năm liền chống chọi với căn bệnh ung thư phổi.

Diễn viên phim 'Cô gái xấu xí' bị ung thư phổi

Theo thông tin từ phía gia đình, nghệ sĩ ra đi vào lúc 11 giờ 20 phút, ngày 4-9.

Trước đó, gia đình đã đưa nghệ sĩ vào nhập viện tại Bệnh viện ung bướu Hưng Việt (Hà Nội) vào ngày 1-9 khi tình trạng bệnh ngày càng nguy kịch. Trong những ngày gần đây, nghệ sĩ luôn trong tình trạng hôn mê và phải dùng ống thở.

Nghệ sĩ Hán Văn Tình

Nghệ sĩ Hán Văn Tình được chẩn đoán ung thư phổi cách đây một năm rưỡi. Ông từng điều trị và vượt qua bạo bệnh, tiếp tục đi diễn nhưng trở bệnh từ Tết. Từ đầu năm đến nay, nghệ sĩ trải qua hai đợt xạ trị vì khối u di căn lên nách và não.

Ông được khán giả biết đến qua các vai diễn Chu Văn Quềnh trong phim "Đất và người", Sở trong "Bão qua làng", Trọc trong "Canh bạc", Tuần trong "Người thổi tù và hàng tổng"…

Trong suốt quãng đường làm nghệ thuật của mình, nghệ sĩ Hán Văn Tình từng đoạt rất nhiều giải thưởng danh giá: Huy chương Bạc vai Lý Đại Hỷ trong vở Tuồng “Hoàng Hôn Đen”, Huy chương Bạc vai Thổ Công trong vở Tuồng “Bạch Tinh”, Huy chương “Vì sự nghiệp sân khấu Việt Nam”…

Bình luận (0)

Lên đầu trang