Nguyễn Văn Chung nhận kỷ lục âm nhạc

Thứ Sáu, 25/12/2020 09:39

|

(CAO) Tác giả “Nhật ký của mẹ” được trao kỷ lục Việt Nam dành cho "Nhạc sĩ trẻ sáng tác nhiều ca khúc thiếu nhi nhất Việt Nam".

5 bài hát trong dự án ca khúc dành cho lứa tuổi thiếu nhi của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã được đưa vào chương trình âm nhạc của sách giáo khoa cấp tiểu học. Đây là niềm vui và sự ghi nhận mức lan tỏa của dự án 300 bài hát thiếu nhi của nam nhạc sĩ.

Nguyễn Văn Chung cho biết anh đồng ý để các trường được sử dụng miễn phí tất cả các bài hát thiếu nhi của anh để giảng dạy hoặc biểu diễn trong các chương trình ca nhạc hay các cuộc thi tại trường.

Đồng thời, tác giả “Nhật ký của Mẹ” đang thực hiện dự án truyền thông học đường

“Ai là thần tượng của con” kết hợp với một đơn vị phát hành sách để đi đến các trường, giao lưu và gợi mở, gieo những hạt mầm yêu thương đến học sinh. Nguyễn Văn Chung chia sẻ anh sẽ viết thêm những bài hát thiêu nhi mới trên nguồn cảm hứng từ thực tế, bởi ca khúc mang hơi thở cuộc sống hiện tại của các em mới hấp dẫn và thu hút lứa tuổi học đường.

Anh tâm sự: Từ khi làm cha, Chung mới bắt đầu có suy nghĩ là mình phải viết nhạc thiếu nhi, vì trước tiên điều đó tốt cho chính các con của mình! Sau đó là tốt cho các bé thiếu nhi con của khán giả, đồng nghiệp mình, và các bé thiếu nhi VN. Sau cùng, nghĩ sâu hơn nữa thì điều đó rất tốt cho sự nghiệp âm nhạc của mình!

Theo quan điểm của Chung, làm nhạc sĩ là phải có những tác phẩm dành cho cộng đồng, xã hội, dành cho thiếu nhi, phải có sự cống hiến, chứ không chỉ đơn thuần là sáng tác cho cảm xúc riêng mình! Vì thế, từ đó Chung bắt đầu dấn thân vào dòng nhạc thiếu nhi”. NS Nguyễn Văn Chung đã mất 8 năm để hoàn thành dự án lớn 300 bài hát thiếu nhi với đủ đề tài và lứa tuổi dành cho các con từ 3-13 tuổi. Đối với Nguyễn Văn Chung, mỗi giải thưởng đối với Chung đều rất đáng quý, vì đó là những cột mốc, những dấu son, điểm nhấn trong sự nghiệp sáng tác.

Riêng kỷ lục này là một điều đặc biệt vì Chung đã hoàn thành được một "giấc mơ điên rồ" của nhạc sĩ trẻ, khi bước chân vào con đường khó khăn này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang