Nguyễn Văn Chung gây xúc động với album hát về cha mẹ

Thứ Năm, 16/08/2018 11:19

|

Là nhạc sĩ hiếm hoi kiên trì và thành công với những ca khúc gia đình như Nhật ký của mẹ, Gia đình nhỏ hạnh phúc to, Nguyễn Văn Chung vừa ra mắt album mới gồm những bài tiếp tục chủ đề gia đình Thương con thương cả cuộc đời.

Đây là album thứ 20 của Nguyễn Văn Chung mà Chung đã tự sản xuất và phát hành với vai trò nhạc sĩ biên tập, là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp sáng tác của Chung trong suốt gần 15 năm qua.

Các nghệ sĩ chúc mừng nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung

Album Thương con thương cả cuộc đời gồm những bài hát mới nhất của Chung về đề tài cha mẹ, với những trăn trở lo toan mong mỏi kỳ vọng của cha mẹ dành cho những đứa con.

Với sự thể hiện của nhiều ca sĩ như Vy Oanh, Hoàng Bách, Đức Tuấn, Lân Nhã, Quốc Thiên, Trung Quân Idol, Quốc Thuận, bé Bào Ngư, Hà Vân, Thanh Ngọc…, nhiều trong số đó là những ca sĩ lần đầu tiên hợp tác với Chung, mỗi bài hát là những câu chuyện nhỏ của chính Chung hoặc từ chính những người bạn bè đồng nghiệp của nhạc sĩ.

Lời dạy cuối cùng của cha (Đức Tuấn) được nhạc sĩ viết dựa trên một câu chuyện cảm động về lá thư để lại cho con trai của một người cha – một người lính anh dũng khi hy sinh trên chiến trường.

Thương con thương cả cuộc đời (Hà Vân) là một bài hát rất lạ của Nguyễn Văn Chung khi viết theo dòng nhạc quê hương, mô phỏng lại lời ru của mẹ ngày thơ ấu vốn in sâu trong tâm trí những đứa trẻ thơ.

Đặc biệt, MV Lời nói dối của mẹ là món quà đặc biệt dành riêng đến những người mẹ trong dịp lễ Vu Lan sắp tới. Người mẹ che giấu những nỗi buồn, vất vả lo toan để dành cho con những gì tốt đẹp nhất. MV đánh dấu lần đầu Trung Quân Idol kết hợp với nhạc sĩ gia đình Nguyễn Văn Chung, mang lại dấu ấn đẹp trong lòng khán giả.

“Điều mình vui nhất là các anh chị nghệ sĩ chia sẻ cảm động với MV Lời Nói Dối Của Mẹ và một số bài trong album! Điều đó là quý nhất với 1 người nhạc sĩ! Tâm huyết Chung dành cho album này rất lớn! Hy vọng nó sẽ là 1 món quà ý nghĩa cho mọi người dành tặng cha mẹ mình”- Nguyễn Văn Chung chia sẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang