Những diễn viên nhí sáng giá của màn ảnh Việt

Thứ Tư, 01/06/2016 11:43

|

(CAO) Trọng Khang, Thanh Mỹ, Hà Anh, Hồng Quân, Hiền Lâm... là những "viên ngọc quý" của màn ảnh Việt Nam trong những năm vừa qua.

1. Trọng Khang

Diễn viên nhí Trọng Khang

Năm 2015, Trọng Khang trở thành cái tên “hot” nhất sau khi bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” được công chiếu. Cậu bé Tường dành được nhiều sự yêu mến, hâm mộ của hàng vạn khán giả trên khắp cả nước.

Thông minh, lanh lợi nhưng cũng đầy hồn nhiên, trong sáng, Trọng Khang lọt vào mắt xanh của đạo diễn nổi tiếng Victor Vũ.

Năm nay, Trọng Khang bước sang tuổi 12 và đang theo học tại trường Lê Quý Đôn (Quận 3, TP.HCM).

Cậu bé đã theo học kịch từ khi còn nhỏ ở sân khấu kịch Tuổi Ngọc. Vừa qua, Trọng Khang vinh dự khi được lồng tiếng cho siêu phẩm hoạt hình “The Good Dinosaur”.

2. Lâm Thanh Mỹ

Lâm Thanh My

Khi mới 10 tuổi, Thanh Mỹ đã bỏ túi 20 bộ phim lớn nhỏ và quảng cáo. Từ sau tiếng vang của bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, cô bé được nhiều đạo diễn để ý và ngày càng đắt show.

Mặc dù không sinh ra trong gia đình làm nghệ thuật nhưng từ nhỏ, Thanh Mỹ đã bộc lộ những tố chất thiên bẩm về diễn xuất. Khuôn mặt ưa nhìn, khả năng nhớ lời thoại nhanh và thể hiện được nhiều diễn biến tâm lí phức tạp của nhân vật, cô bé ngày càng gây ấn tượng với nhà chuyên môn và khán giả. Một số bộ phim thành công của Thanh Mỹ có thể kể đến như: Đoạt hồn, Để hội tính, Scandal:Bí mật thảm đỏ…

Lâm Thanh Mỹ đang được xem là “ngọc nữ” tương lai của màn ảnhViệt Nam.

3. Nguyễn Hồng Quân

Diễn viên nhí Hồng Quân

Hồng Quân là con trai nuôi của nghệ sĩ hài Hoài Linh. Cậu bé bắt đầu đi hát, đóng phim, quảng cáo lúc 4 tuổi. Vai diễn để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong lòng khán giả của Hồng Quân là nhân vật Hùng trong “Lửa phật”.

Một số bộ phim ấn tượng có sự tham gia của diễn viên nhí này như: Thiên đường vắng em, Xóm gà, Đôi mắt ân tình, Tình trở lại, Hello cô Ba, Chàng trai năm ấy…

4. Hiền Lâm

Hiền Lâm và mẹ

Khi vừa tròn 1 tuổi, cậu bé có khuôn mặt bụ bẫm, đáng yêu này đã trở thành "người mẫu độc quyền" cho hãng sữa Mead Jonhson, trong 3 năm liền.

4 tuổi, Hiền Lâm chính thức “bén duyên” điện ảnh với vai diễn Minh trong “Tường vi cánh mỏng” của đạo diễn Trần Hữu Phúc và Trương Dũng.

Đến nay, “kho tàng” nghệ thuật của cậu bé này đã lên tới gần 100 bộ phim, có thể kể đến như: Dinh (phim Kính vạn hoa), Nam (phim Luật giang hồ), Huy (phim Bọ cạp tím), Bin (phim Cuộc chiến hoa hồng), Gia Bảo (phim Có lẽ nào ta yêu nhau), Khoa (phim Tham vọng), Minh (phim Dù gió có thổi)...

5. Bùi Hà Anh

Bùi Hà Anh

Cô bé sinh năm 1998 này đang ngày càng khẳng định mình trong ngành nghệ thuật thứ 7. Dù nhỏ tuổi nhưng Hà Anh đã ghi dấu ấn với nhiều vai diễn “nặng kí” như: vai Cầm (lúc nhỏ) trong phim Long thành cầm giả ca; vai Côi trong phim Võ đường trúc lâm…

Ngoài khả năng diễn xuất, Hà Anh còn múa đẹp và tham gia nhiều sự kiện nghệ thuật lớn, nhỏ.

Hiện tại, cô bé vẫn đang tập trung cho việc học trên ghế nhà trường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang