Phát động sáng tác ca khúc về Quảng Bình

Thứ Năm, 20/09/2018 16:08

|

(CAO) Chiều 20-9, UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức đợt vận động sáng tác ca khúc về Quảng Bình.

Cuộc vận động sáng tác ca khúc về Quảng Bình nhằm tuyển chọn những sáng tác mới về tỉnh Quảng Bình để sử dụng trong các hoạt động phục vụ nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh. Đặc biệt, phục vụ các hoạt động kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh (1/7/1989 – 1/7/2019) và 70 năm Ngày Quảng Bình quật khởi (15/7/1949 – 15-7-2019).

Ngoài ra, việc vận động sáng tác ca khúc này cũng góp phần giữ gìn, tôn vinh và phát huy truyền thống văn hóa, giá trị lịch sử và cách mạng của quê hương Quảng Bình “Hai giỏi”, khẳng định những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà đã đạt được, qua đó khơi dậy lòng tự hào về truyền thống quê hương, đất nước tích cực thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Buổi lễ phát động sáng tác ca khúc về Quảng Bình

Tuyển chọn những ca khúc có giá trị về nội dung, nghệ thuật nhằm giới thiệu, quảng bá với nhân dân trong và ngoài nước về hình ảnh, thiên nhiên, con người, tiềm năng, lợi thế của quê hương Quảng Bình, thể hiện ý chí quyết tâm và khát vọng vươn lên của Đảng bộ và nhân dân Quảng Bình trong thời kỳ đổi mới.

Theo thể lệ, mọi công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập, lao động trong và ngoài nước; người nước ngoài đang sinh sống, làm việc, học tập, lao động tại Việt Nam hoặc nước ngoài đều có thể sáng tác ca khúc tham gia cuộc vận động; mỗi tác giả không gửi quá 2 tác phẩm.

Chủ đề đợt sáng tác ca ngợi truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình; thể hiện niềm tự hào về những thành tựu đã đạt được của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh.

Tác phẩm tham gia cuộc vận động sáng tác ca khúc về Quảng Bình phải là tác phẩm mới, chưa từng tham dự cuộc thi nào và không có sự tranh chấp về bản quyền tác phẩm, quyền tác giả. Khuyến khích sáng tác các ca khúc mang âm hưởng dân ca Quảng Bình.

Thời gian cuộc vận động bắt đầu từ tháng 8-2018 đến tháng 7-2019. Trong thời gian diễn ra cuộc vận động, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Bình tổ chức mời một số nhạc sỹ nổi tiếng, có tâm huyết tham gia thực tế các di tích, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh để sáng tác các ca khúc về Quảng Bình, đồng thời phối hợp với Hội Nhạc sỹ Việt Nam tổ chức Trại sáng tác toàn quốc tại Quảng Bình.

Ban tổ chức sẽ lựa chọn 11 tác phẩm xuất sắc để trao giải, trong đó, có 1 giải nhất trị giá 50 triệu đồng; 2 giải nhì trị giá mỗi giải 30 triệu đồng; 3 giải ba, trị giá mỗi giải 20 triệu đồng và 5 giải khuyến khích, trị giá mỗi giải 10 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang