Phim từ tiểu thuyết của Mạc Can tham dự La Fabrique tại Cannes

Thứ Sáu, 27/05/2022 11:19

|

(CAO) Tấm ván phóng dao là dự án phim độc lập dựa trên tiểu thuyết của diễn viên hài gạo cội Mạc Can. Đây là dự án phim đang phát triển duy nhất từ Đông Nam Á được mời tham dự La Fabrique tại LHP Cannes 2022.

Nghệ sĩ Mạc Can rất mong có thể triển khai dự án sớm, để ông có thể xem được bộ phim về cuộc đời mình lúc còn nhỏ.

La Fabrique chọn ra 10 dự án phim tiềm năng đang trong giai đoạn phát triển kịch bản của các đạo diễn làm phim đầu tay hoặc phim thứ 2 và mời đến Liên Hoan Phim Cannes tham dự, để tạo điều kiện và hỗ trợ cho các đạo diễn trẻ có cơ hội được gặp gỡ những nhà làm phim, các liên hoan phim lớn, các nhà tư vấn và đặc biệt là các nhà đầu tư tiềm năng cho dự án.

Linh Đan trả lời phỏng vấn đài RFI trên bờ biển Cannes

Năm nay, dự án phim Tấm ván phóng dao (tên tiếng anh là If wood could cry, it could cry blood) của nữ đạo diễn trẻ Nguyễn Phan Linh Đan là dự án duy nhất từ Đông Nam Á được mời tham dự La Fabrique. Các phim còn lại là các dự án đến từ Mexico, Nepal, Ukraine, Ấn Độ, Ai Cập …

Tấm ván phóng dao là dự án phim độc lập đầu tay của Linh Đan dựa trên tiểu thuyết cùng tên của diễn viên hài gạo cội Mạc Can. Trước khi tham dự La Fabrique tại LHP Phim Cannes, dự án đã nhận được giải Arte Kino cho dự án phim đang phát triển tại APM của LHP Busan cuối năm 2021 và đã được mời tham dự South East Asian Film Lab của Liên Hoan Phim Quốc Tế Singapore.

Từ Cannes, Linh Đan chia sẻ: “Sau hơn 2 năm Covid, được có cơ hội tham dự các hoạt động của LHP Cannes lần này cùng các bạn trẻ là các nhà làm phim đến từ nhiều quốc gia khác nhau là một cơ hội hiếm có để học hỏi và chắc chắn sẽ giúp Linh Đan thêm nhiều năng lượng và kinh nghiệm quý báu để phát triển dự án tốt hơn. Đan cũng vẫn liên hệ với bác Mạc Can và bác rất mong Đan có thể triển khai dự án sớm để bác có thể xem được bộ phim về cuộc đời mình lúc còn nhỏ và Đan đang cố gắng hết sức để thực hiện dự án.”

Nghệ sĩ Mạc Can

LHP Cannes lần thứ 75 năm nay diễn ra từ ngày 17-5. Năm nay cũng là năm đầu tiên được tổ chức bình thường sau một năm bị huỷ và một năm tổ chức hạn chế người vì Covid. Lễ bế mạc sẽ diễn ra vào 28-5.

Bình luận (0)

Lên đầu trang