Bán sách trên livestream tại Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam

Thứ Hai, 22/04/2024 10:27

|

(CAO) Hỗ trợ hoạt động livestream bán sách, BTC Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TPHCM muốn ứng dụng thế mạnh mạng xã hội trong lĩnh vực xuất bản.

“Khi quyết định đầu tư thiết bị, nhân sự để livestream trong hai ngày 18 và 19 vừa qua, chúng tôi biết rằng đây là một việc làm đúng đắn và có ý nghĩa tiên phong, mở ra một con đường phát triển cho sách, cho văn hóa đọc”, ông Nguyễn Anh Dũng, nhà sáng lập Sbooks chia sẻ.

Nhằm lan tỏa văn hóa đọc, đội ngũ Sbooks đã sắp xếp không gian tại đường sách TPHCM để phục vụ cho các phiên livestream. Chương trình đồng thời trò chuyện về vấn đề sở hữu trí tuệ, bảo vệ bản quyền tác giả, mẹo mua sắm tránh sách giả.

Theo thông tin từ đơn vị sách này, tối 19/04, chương trình có tổng hơn 150.000 lượt xem, lượt xem cao nhất tại một thời điểm là 1.000 lượt, 200.000 lượt yêu thích (thả tim) đẩy doanh thu tăng gấp 7 lần so với mức tự đặt ra lúc ban đầu. Đặc biệt, phiên livestream có sự có mặt của ông Nguyễn Anh Dũng để giới thiệu về Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 tại Đường sách TPHCM, đồng thời lan tỏa ý nghĩa của việc đọc.

Livestream bán sách lần đầu được các NXB, đơn vị phát hành, bán sách tham gia tại ngày hội là nét mới được nhiều bạn đọc hưởng ứng. BTC chương trình cho biết đa phần các đơn vị mong muốn tổ chức livestream tại gian hàng để có thể chủ động về thời gian, nhân sự.

Bên cạnh đó, tại ngày hội còn có một không gian riêng để các đơn vị chưa có điều kiện mua sắm công cụ, có thể đăng ký và thực hiện livestream tại đây.

Bình luận (0)

Lên đầu trang