Hưởng ứng Lễ hội Áo dài TPHCM: Nữ cán bộ công chức sẽ mặc áo dài tiếp dân tại công sở

Thứ Năm, 07/03/2024 14:28

|

(CAO) Trong thời gian diễn ra lễ hội Áo dài TPHCM lần thứ 10 năm 2024, các công chức, viên chức và người lao động nữ tại TPHCM sẽ hưởng ứng qua việc mặc áo dài trong những hoạt động tiếp dân và tại công sở.

Lễ hội Áo dài TPHCM lần thứ 10 năm 2024 với chủ đề “Tôi yêu Áo dài Việt Nam” do Sở Du lịch và Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM phối hợp tổ chức, từ ngày 7/3 đến ngày 17/3. Với kỳ vọng các hoạt động trong Lễ hội Áo dài TPHCM sẽ tạo được sự lan toả và hưởng ứng của nhân dân thành phố, 21 quận, huyện và TP Thủ Đức, các doanh nghiệp, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và du khách, đặc biệt các công chức, viên chức và người lao động nữ hưởng ứng qua việc mặc áo dài trong các hoạt động tiếp dân và tại công sở trong thời gian diễn ra Lễ hội.

Nữ công nhân viên chức sẽ mặc áo dài tiếp dân tại công sở để hưởng ứng Lễ hội áo dài TP.HCM năm 2024

Sự hưởng ứng của Lễ hội Áo dài tiếp tục lan tỏa và góp phần đưa áo dài trở thành trang phục quen thuộc của người dân thành phố từ sinh hoạt đời thường, nét đẹp tại công sở đến các sự kiện trọng đại. Truyền tải hình ảnh văn hóa, du lịch thành phố nói chung và du lịch Việt Nam nói riêng đến người dân trong nước và khách du lịch quốc tế thông qua các hoạt động trong chương trình và các kênh truyền thông, từ đó góp phần kích cầu du lịch và hỗ trợ doanh nghiệp trong lĩnh vực liên quan.

Lễ hội Áo dài TP.HCM năm 2024 có sự tham gia đồng hành với vai trò đại sứ hình ảnh của hơn 20 khách mời, người nổi tiếng đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh tế, hoa hậu, người đẹp, ca sĩ diễn viên, travel blogger... Đồng thời nhận được sự tham gia hưởng ứng của 30 nhà thiết kế áo dài nổi tiếng đến từ nhiều địa phương trên cả nước.

Lễ hội áo dài góp phần quảng bá và lan tỏa sức hút du lịch TP.HCM

Trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài lần thứ 10, sẽ có nhiều chương trình đặc sắc như đêm khai mạc diễn ra từ 19 giờ đến 21 giờ ngày 7/3 tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đường Nguyễn Huệ được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Thành phố (HTV) với 2 chương gồm “Áo dài – Tâm hồn Việt, Văn hóa Việt” và “Áo dài ra thế giới”. Chương trình đồng diễn với Áo dài diễn ra sáng ngày 8/3 tại khu vực tuyến đường đi bộ Nguyễn Huệ. Đây cũng là sự kiện chào mừng 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (8/3/1910 – 08/3/2024) với điểm nhấn là hoạt động đồng diễn trang phục áo dài với sự tham dự của khoảng 5.000 người từ các độ tuổi, giới tính khác nhau.

Ngoài ra còn có nhiều chương trình nghệ thuật với chủ đề “Áo dài – Sắc màu TP.HCM”; Cuộc thi “Duyên dáng Áo dài TP.HCM; Cuộc thi vẽ trên Áo dài; Cuộc thi Áo dài online với chủ đề “Áo dài và 100 điều thú vị của TP.HCM”; Cuộc thi thiết kế logo kỷ niệm 10 năm Lễ hội Áo dài TP.HCM; Không gian triển lãm và tương tác với Áo dài; Tọa đàm “Nét đẹp Áo dài Việt và hội nhập quốc tế”; Không gian văn hóa nghệ thuật gắn với Áo dài; Chương trình tặng Áo dài cho hội viên phụ nữ, nữ công nhân…

Bình luận (0)

Lên đầu trang