Họp mặt Văn nghệ sĩ Xuân Giáp Thìn 2024:

TPHCM dành sự đầu tư ngày càng lớn hơn cho lĩnh vực văn hóa

Thứ Năm, 22/02/2024 15:28

|

(CAO) Hơn 100 văn nghệ sĩ thuộc các lĩnh vực văn học-nghệ thuật đã tham dự buổi họp mặt Xuân Giáp Thìn 2024 vào sáng 22/2 tại TPHCM. Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của Thành phố cùng dự buổi họp mặt.

Đầu năm mới, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TPHCM tổ chức buổi gặp mặt nhằm ghi nhận, cảm ơn sự đóng góp của các văn nghệ sĩ trong sự nghiệp xây dựng và phát triển TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình, qua đó tiếp tục khơi dậy tình cảm, nhiệt huyết, phát huy trách nhiệm của đội ngũ văn nghệ sĩ thành phố tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, sáng tác, quảng bá các tác phẩm, công trình văn học nghệ thuật mang dấu ấn 50 năm xây dựng và phát triển thành phố.

Dịp này, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật thành phố Nguyễn Trường Lưu thông tin các hoạt động nổi bật về văn hóa, nghệ thuật thành phố năm 2023 và một số hoạt động trọng tâm hướng đến kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).

Theo đó, trong những ngày Tết Giáp Thìn 2024, Thành phố đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, các địa phương tiếp tục duy trì, đảm bảo các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ, Vui xuân đón Tết đầm ấm đã minh chứng cho quyết tâm, sự nỗ lực không ngừng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TPHCM. Các hoạt động văn học - nghệ thuật được quan tâm đầu tư, mang lại sự sinh động, phong phú, đa dạng cho bộ mặt văn hoá, nghệ thuật thành phố.

Với tình cảm, trách nhiệm công dân, nhân dịp đầu xuân mới, văn nghệ sĩ có những cảm nhận về sự phát triển văn hóa, văn nghệ thành phố; đề xuất những giải pháp nhằm phát triển văn hóa, nghệ thuật TPHCM ngày càng phát triển xứng đáng với thành phố vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn, đạo diễn – nhà văn Xuân Phượng, nhiếp ảnh gia Nguyễn Á, đạo diễn Hồng Ánh, nghệ sĩ Quốc Thảo… đã chia sẻ niềm tin vào thế hệ trẻ và những ấp ủ sáng tác trong thời gian tới.

Nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi khẳng định Thành phố trân trọng lao động sáng tạo của các văn nghệ sĩ, tin tưởng vào năng lực sáng tạo của lực lượng văn nghệ sĩ. Ông khẳng định Thành phố dành sự đầu tư ngày càng lớn hơn cho lĩnh vực văn hóa.

Về không gian văn hóa Hồ Chí Minh, ông Mãi cho biết đồng tình với ý kiến của nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn, đó là không chỉ có không gian vật lý trưng bày, mà còn cần có không gian trong đời sống tâm hồn để kết nối giá trị văn hóa dân tộc, văn hóa Hồ Chí Minh trong lòng mỗi người dân TP. “Thành phố sẽ tạo môi trường có cảm hứng, có đầu tư những điều kiện thuận lợi để văn học nghệ thuật phát triển hơn nữa", Chủ tịch UBND Thành phố khẳng định.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi họp mặt

Với kiến nghị của các văn nghệ sĩ, về đề nghị có một khu phức hợp để tập hợp các nguồn lực sáng tạo văn học nghệ thuật, Chủ tịch UBND TPHCM cho biết trong quy hoạch của Thành phố đang nghiên cứu Khu Bình Quới - Thanh Đa sẽ trở thành nơi phát triển các dịch vụ văn hóa như bảo tàng, trung tâm biểu diễn, rạp hát, triển lãm…

Bình luận (0)

Lên đầu trang