Trình diễn nhạy cảm, BTC đêm nhạc của SpaceSpeaker bị phạt 110 triệu đồng

Thứ Năm, 02/02/2023 12:16

|

(CAO) UBND TPHCM có quyết định xử phạt hành chính công ty Người hâm mộ Việt, đơn vị tổ chức "Spacespeakers live concert - The Kosmik" 110 triệu đồng.

Theo đó, đêm nhạc "SpaceSpeakers Live Concert - The Kosmik" có hai hành vi vi phạm.

Hành vi thứ nhất là tổ chức biểu diễn nghệ thuật không đúng nội dung ghi trong văn bản chấp thuận. Cụ thể, trong chương trình "SpaceSpeakers Live Concert - The Kosmik" đã diễn ra vào ngày 12-11-2022 tại Nhà thi đấu quân khu 7 (TPHCM) có ca sĩ Tín Lê biểu diễn bài hát Live set, ca sĩ Bùi Thế Anh và Phạm Nam Hải biểu diễn bài Nhạc Anh, tốp 11 ca sĩ biểu diễn A veil of mist không đúng nội dung ghi trong văn bản được chấp thuận của Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM.

Hình ảnh đổ bia lên người vũ công gây phản cảm

Hành vi thứ 2 là tổ chức biểu diễn có sử dụng trang phục, âm thanh, từ ngữ, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn trái thuần phong mỹ tục.

Cụ thể, trong tiết mục They said, nghệ sĩ múa mặc trang phục tương tự quần áo lót biểu diễn cùng ca sĩ trên giường ngủ, với tư thế ngả người, ưỡn ngực cùng ca sĩ tay cầm lon bia rót vào vùng ngực của nghệ sĩ múa, hoàn toàn không phù hợp với văn hóa, truyền thống người Việt Nam.

Tiết mục biểu diễn bài Forget about her, nghệ sĩ múa mặc trang phục giống bikini hở mông và đùi, thực hiện động tác trườn, bò trên đàn piano thể hiện sự gợi dục, gợi tình.

UBND TP phạt đơn vị tổ chức 25 triệu đồng cho hành vi thứ nhất và 85 triệu đồng cho hành vi thứ hai. Tổng số tiền phạt là 110 triệu đồng. Hình thức xử phạt bổ sung là Công ty Người hâm mộ Việt bị đình chỉ hoạt động tổ chức biểu diễn trong 18 tháng, kể từ ngày nhận được quyết định.

Với sự xuất hiện của rất nhiều vũ công, đêm nhạc có những màn nhảy khiêu gợi trong chương trình. Có tiết mục, vũ công nữ uốn éo trên cây đàn piano, trói nam ca sĩ vào một chiếc ghế và bắt đầu màn nhảy khêu gợi.

Đặc biệt, bị phản ứng là màn trình diễn đổ bia lên người nữ vũ công của Binz. Trong một tiết mục, nam ca sĩ xuất hiện cùng vũ công trên một chiếc giường, có màn dốc bia đổ lên người vũ công. Động tác và hình ảnh này khiến khán giả cho rằng chương trình cần được dán nhãn 18+...

Bình luận (0)

Lên đầu trang