Trao giải sáng tác văn học nghệ thuật và cuộc thi viết về lực lượng Cảnh vệ CAND

Thứ Tư, 01/02/2023 16:39  | Nguyên Ngọc

|

(CATP) Ngày 31-01, tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Công an đã tổ chức lễ khai mạc triển lãm Cảnh vệ CAND - 70 mùa hoa chiến công, trao giải cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật (VHNT) về đề tài Hình tượng người chiến sĩ Cảnh vệ CAND và cuộc thi viết Tìm hiểu truyền thống 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Cảnh vệ CAND Việt Nam.

Trung tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến dự, cùng các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm và trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt giải.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ CAND Trần Hải Quân đã thay mặt lãnh đạo và toàn thể CBCS Bộ Tư lệnh Cảnh vệ trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Công an và các ban ngành, đoàn thể đã luôn tạo điều kiện thuận lợi để lực lượng Cảnh vệ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong suốt những năm qua. Lực lượng Cảnh vệ chính thức thành lập ngày 16-02-1953 theo Sắc lệnh số 141/SL của Chủ tịch Hồ Chí Minh nhưng những tổ chức tiền thân đã ra đời từ khi Đảng ta rút vào hoạt động bí mật, đặc biệt rõ nét từ khi Bác Hồ về nước lãnh đạo cách mạng Việt Nam năm 1941. Trải qua 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, được sự giáo dục, rèn luyện và lãnh đạo của Đảng, của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trực tiếp là của Đảng ủy Công an trung ương, lãnh đạo Bộ Công an; sự tin yêu của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; sự giúp đỡ, phối hợp của các cấp, các ngành và Nhân dân, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Cảnh vệ đã không quản ngại gian khổ, hy sinh, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, lập nhiều chiến công, thành tích xuất sắc, bảo vệ tuyệt đối an toàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thể hiện sự "tận trung với Đảng, tận hiếu với dân", đóng góp quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, góp phần tô thắm truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND Việt Nam anh hùng. Ghi nhận thành tích đã đạt được, lực lượng Cảnh vệ vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý...

Lễ khai mạc triển lãm "Cảnh vệ CAND - 70 mùa hoa chiến công"
Lễ trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải tại hai cuộc thi sáng tác VHNT và viết về lực lượng Cảnh vệ

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập đơn vị, được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ tổ chức triển lãm ảnh Cảnh vệ CAND - 70 mùa hoa chiến công diễn ra từ ngày 31-01 đến 04-02 tại Hà Nội. Triển lãm giới thiệu hơn 200 bức ảnh, hiện vật với 4 nội dung chính: Bác Hồ với chiến sĩ Cảnh vệ; Những mùa hoa chiến công; Tiếp tục xây dựng lực lượng Cảnh vệ CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; Vinh dự, tự hào lực lượng Cảnh vệ CAND Việt Nam. Ngoài ra, triển lãm còn giới thiệu các tác phẩm tranh cổ động, ảnh nghệ thuật và các sáng tác âm nhạc, văn học về hình tượng Người chiến sĩ Cảnh vệ CAND của các tác giả trong và ngoài lực lượng CAND; các tác phẩm đạt thành tích cao trong cuộc thi viết Tìm hiểu truyền thống 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Cảnh vệ CAND Việt Nam, trong đó có nhiều hình ảnh lần đầu tiên được đưa ra trưng bày, triển lãm giới thiệu khái quát quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Cảnh vệ CAND Việt Nam...

Với cuộc thi viết Tìm hiểu 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Cảnh vệ CAND Việt Nam đã thu hút được rất nhiều CBCS công an các đơn vị, địa phương trên cả nước tham gia. Trong số 700 bài dự thi có nhiều bài được đầu tư công phu, có chất lượng cao, hình thức trình bày sáng tạo, độc đáo, có nội dung sinh động, bám sát thể lệ và gợi ý của BTC. Hầu hết các bài viết được đầu tư công phu; với nhiều góc nhìn khác nhau về công tác cảnh vệ và những thành tích, chiến công, những tấm gương điển hình của lực lượng Cảnh vệ qua các thời kỳ... Nhiều bài dự thi ngoài phần tham gia thi viết theo quy định của thể lệ, đã sưu tầm nhiều hình ảnh, tư liệu quý của lực lượng Cảnh vệ CAND. Đặc biệt, nhiều tấm gương tiêu biểu, hình ảnh đẹp của cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh vệ được đề cập đến với những phẩm chất tốt đẹp, bằng sự cảm nhận, tình cảm sâu sắc của tác giả. Có những gương người chiến sĩ Cảnh vệ tiêu biểu ở ngay chính trong đơn vị, là những người đồng chí, đồng đội của tác giả.

Tại buổi lễ, BTC đã trao 70 giải thưởng cho các tác giả có tác phẩm được đánh giá cao tại cuộc thi sáng tác VHNT; 47 giải thưởng cho tác giả, nhóm tác giả và 11 giải thưởng cho tập thể đạt giải cuộc thi viết về lực lượng Cảnh vệ CAND.

Bình luận (0)

Lên đầu trang