Trao giải cuộc thi viết và khai mạc triển lãm kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND

Thứ Sáu, 15/07/2022 13:26  | Mai Loan

|

(CAO) Sáng nay (15-7), tại Bảo tàng Hà Nội, Bộ Công an tổ chức lễ trao giải cuộc thi viết tìm hiểu 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 – 20/7/2022) và khai mạc triển lãm “Cảnh sát Việt Nam mưu trí, dũng cảm, vì nước, vì dân quên thân phục vụ”.

Đến dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo và đại biểu: Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND; Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ, học viện, trường CAND, Công an một số địa phương, các ban ngành, đoàn thể trung ương và địa phương, cán bộ chiến sĩ và nhân dân…

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc và Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà trao giải cho tác giả và nhóm tác giả đạt giải đặc biệt và giải nhất

Theo Thiếu tướng Đặng Ngọc Bách, Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị: Tham gia cuộc thi có hơn 1.000 bài của Công an các đơn vị, địa phương; đối tượng tham dự cuộc thi rất đa dạng, có lãnh đạo cấp cục đơn vị trực thuộc Bộ, cấp phòng, quận, huyện; lãnh đạo các khoa, bộ môn, các học viên... Trong đó đa số là cán bộ trẻ.

Nhiều bài dự thi được đầu tư công phu, có chất lượng cao, hình thức trình bày sáng tạo, độc đáo, nội dung sinh động, bám sát thể lệ và chủ đề của Ban tổ chức. Nhiều bài dự thi còn có những hình ảnh, tư liệu quý của lực lượng CSND.

Đặc biệt, nhiều bài viết về các tấm gương tiêu biểu, hình ảnh đẹp của cán bộ, chiến sĩ lực lượng CSND, phản ánh những phẩm chất tốt đẹp của các nhân vật bằng sự cảm nhận, tình cảm sâu sắc của tác giả. Có những gương người chiến sĩ CSND tiêu biểu ở ngay chính trong đơn vị, là những người đồng chí, đồng đội của tác giả.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc cùng các đại biểu tham quan gian trưng bày triển lãm

Ban tổ chức đã trao giải đặc biệt cho nhóm tác giả thuộc Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu. Giải Nhất dành cho tập thể Học viện CSND. Ngoài ra, Ban tổ chức trao 10 giải A, 15 giải B, 20 giải C, 30 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả có bài dự thi được đánh giá cao; trao 3 giải Nhì, 5 giải Ba, 10 giải Khuyến khích cho các tập thể đã có nhiều bài dự thi đạt giải cá nhân cao và tổ chức tốt cuộc thi.

Ngay sau lễ trao giải, Ban tổ chức đã khai mạc triển lãm “Cảnh sát Việt Nam mưu trí, dũng cảm, vì nước, vì dân quên thân phục vụ”. Trên diện tích 5.000m2 trưng bày 500 hình ảnh, 500 tài liệu, hiện vật và 300 vũ khí, phương tiện, thiết bị kỹ thuật chuyên dụng - trang bị của lực lượng CSND, theo 4 chủ đề chính, đó là: “Vinh dự và tự hào - vẻ vang lực lượng CSND”; Lực lượng CSND “Vì bình yên cuộc sống”; Lực lượng CSND “Hội nhập quốc tế” và Lực lượng CSND “Sẵn sàng đương đầu mọi thử thách”.

Thời gian triển lãm từ ngày 17-7 đến hết 20-8-2022, tại Bảo tàng Hà Nội, đường Phạm Hùng, P.Mễ Trì, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc trân trọng cảm ơn sự phối hợp, hỗ trợ của UBND TP.Hà Nội và các cơ quan, ban ngành trong quá trình tổ chức triển lãm; đồng thời biểu dương các tập thể, cá nhân đạt giải Cuộc thi viết tìm hiểu 60 năm năm Ngày truyền thống lực lượng CSND.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc cùng các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc, nêu rõ: Lễ trao giải và khai mạc Triển lãm là một trong hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện quan trọng.

Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND, Bộ Công an đã chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ (như liên hoan nghệ thuật quần chúng, công diễn tuần kịch, xây dựng tượng đài chiến sĩ Cảnh sát giao thông, Cảnh sát phòng cháy, chữa và cứu nạn, cứu hộ...) để tôn vinh, ca ngợi hình ảnh người chiến sĩ CSND trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm; khắc ghi những tấm gương hi sinh anh dũng, tô đậm truyền thống vẻ vang, tuyên truyền, nhân rộng, biểu dương gương “người tốt, việc tốt”, điển hình tiên tiến góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CAND nói chung và CSND nói riêng bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ.

Nhân viên ngân hàng giới thiệu, hướng dẫn rút tiền từ ATM bằng căn cước công dân gắn chíp

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc cũng cho rằng, với mục đích giúp cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân nhận thức sâu sắc hơn nữa về truyền thống vẻ vang 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng CSND; củng cố niềm tin, phát huy trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của toàn Đảng, toàn dân và cán bộ, chiến sĩ CAND đối với nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự.

Bộ Công an phát động Cuộc thi viết đã thu hút nhiều tác giả tham dự với nội dung về ý nghĩa của Ngày truyền thống, lịch sử quá trình xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của lực lượng CSND qua các thời kỳ, cảm nhận và học tập tấm gương cán bộ chiến sĩ CSND “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “lấy dân làm gốc”, “lúc dân cần, lúc dân khó có Công an", nhận thức sâu sắc về vai trò, trách nhiệm của lực lượng CSND trong huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, phòng chống tội phạm...

Các học viên trường CAND tham quan tại gian trưng bày cuộc triển lãm

Cùng với trao giải cuộc thi viết, Bộ Công an tổ chức khai mạc Triển lãm “Cảnh sát Việt Nam mưu trí, dũng cảm, vì nước, vì dân quên thân phục vụ”. Đây là hoạt động thiết thực nhằm tri ân, tôn vinh cống hiến, hy sinh của các thế hệ cha anh; giáo dục truyền thống, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” đối với thế hệ trẻ; đồng thời, khắc họa bản chất, hình ảnh của lực lượng CSND trong thượng tôn pháp luật, ứng dụng khoa học công nghệ và đậm tính nhân văn.

Tại triển lãm trưng bày các phương tiện, trang thiết bị nghiệp vụ chuyên dụng chính quy, hiện đại; các hình ảnh, hiện vật triển lãm tiêu biểu, xứng tầm, khẳng định được thành tích, chiến công, sức mạnh của lực lượng CSND, qua đó cảnh báo, răn đe các hành vi vi phạm pháp luật.

Bên cạnh đó, người tham quan triển lãm có thể trải nghiệm một số tiện ích, như: Rút tiền tại ATM bằng thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử; thực hiện thao tác làm Căn cước công dân gắn chíp điện tử tại chỗ; thực hiện quy trình cấp đăng ký xe mô tô, ô tô tại chỗ; thực hiện các thao tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn và thoát hiểm khi xảy ra sự cố....

Gian trưng bày tại triển lãm của lực lượng Cảnh sát giao thông

Đây còn là dịp để cán bộ, viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên Thủ đô tham quan, học tập, trải nghiệm tại triển lãm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang