Công an TP.Hà Nội: Tuyên dương 60 gương điển hình lực lượng Cảnh sát

Thứ Năm, 14/07/2022 22:29  | Mai Loan

|

(CAO) Ngày 14-7, CATP Hà Nội tổ chức Lễ Kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (CSND) và tuyên dương 60 gương điển hình tiên tiến lực lượng Cảnh sát của Công an Thủ đô. Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an tới dự.

Theo Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc CATP Hà Nội: Tiếp nối truyền thống tốt đẹp của CSND Việt Nam, cán bộ chiến sĩ (CBCS) CATP Hà Nội đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu, sẵn sàng hi sinh vì bình yên của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Hàng ngàn tấm gương sáng về lòng trung thành tuyệt đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, ý thức phục vụ nhân dân, sẵn sàng hy sinh cho bình yên của Tổ quốc, cho hạnh phúc nhân dân.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc cùng các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Đó là những chiến công của các chiến sỹ lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm CATP dũng cảm, mưu trí trong truy bắt tội phạm, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân; lực lượng Cảnh sát khu vực “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, ngày đêm giữ chốt, trở thành những “tấm lá chắn” bảo vệ nhân dân trong cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-19; những CBCS lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội không quản ngại khó khăn, thần tốc, thực hiện chiến dịch thu nhận, cấp căn cước công dân gắn chíp…

Lễ Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND là sự kiện chính trị quan trọng, nhằm giúp CBCS lực lượng Công an Thủ đô nhận thức sâu sắc hơn về truyền thống vẻ vang của lực lượng CSND; củng cố niềm tin, phát huy trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân và CBCS CATP Hà Nội đối với nhiệm vụ bảo vệ ANTT trong tình hình mới. Đây cũng là dịp để biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân là điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt của lực lượng CSND Thủ đô.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc tham gia giao lưu với các đại biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi giao lưu, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nhìn nhận quá trình phát triển của lực lượng Cảnh sát Công an Thủ đô gắn với 4 thời kỳ. Trước năm 1990 là thời kỳ bao cấp với tội phạm điển hình tham ô tài sản xã hội chủ nghĩa và tem phiếu. Từ giai đoạn 1990 đến năm 2000 đã xuất hiện tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia và tội phạm ma tuý với diễn biến tương đối phức tạp. Giai đoạn 3 từ năm 2000 đến năm 2010, xuất hiện tội phạm lợi dụng chức vụ quyền hạn, tội phạm về kinh tế với những vụ án phức tạp. Giai đoạn 2011 đến 2020, đặc trưng của tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia và tội phạm không gian mạng và hình thành các nhóm tội phạm liên kết giữa kinh tế, chức vụ với tội phạm hình sự và ma tuý. Từ năm 2020 đến nay, là tội phạm lợi dụng thiên tai, dịch bệnh, trong đó có dịch COVID-19 để thực hiện hành vi phạm tội…

Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc: Bất cứ giai đoạn nào, lực lượng Công an Thủ đô nói chung và lực lượng Cảnh sát nói riêng đều nhận diện đúng và sáng tạo, bản lĩnh, chiến đấu với các loại tội phạm. CATP Hà Nội là đơn vị đi đầu trong việc tiến hành công tác điều tra cơ bản theo lĩnh vực, chuyên đề. Với tội phạm hoạt động trên không gian mạng, CATP Hà Nội đã sớm nhận diện, tiếp cận. Từ đó, có các các giải pháp để đấu tranh hiệu quả với tội phạm hoạt động trên không gian mạng.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc cũng nhấn mạnh 3 nhiệm vụ công tác trọng tâm cũng là nguyên tắc đối với lực lượng Cảnh sát là thượng tôn pháp luật; văn hoá và công nghệ.

Tôn vinh 60 gương điển hình tiên tiến của lực lượng Cảnh sát Công an Thủ đô.

Trong bầu không khí ấm áp, Phó Bí Thường trực Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đề nghị lực lượng Công an Thủ đô tiếp tục chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền, các cấp chỉ đạo lực lượng CSND quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, của Bộ Công an và của thành phố về nhiệm vụ đảm bảo ANTT; tăng cường công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới.

Tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, chuyên đề phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật từ thành phố đến cơ sở, đến khu dân cư...

Bình luận (0)

Lên đầu trang