Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn các sự kiện kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống CSND

Thứ Tư, 13/07/2022 17:05

|

(CAO) Ngày 13-7, Bộ Công an tổ chức phiên họp về công tác chuẩn bị tổ chức các hoạt động, sự kiện kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962-20/7/2022).

Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND chủ trì phiên họp.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc chủ trì phiên họp
 

Tại phiên họp, Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị cùng các đơn vị báo cáo Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc những hoạt động kỷ niệm trọng tâm từ nay đến hết tháng 7-2022.

Theo đó, tổ chức gặp mặt cán bộ hưu trí cấp cao thuộc lực lượng CSND vào sáng 14-7. Sáng 17-7 tại phố Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội diễn ra lễ khánh thành tượng đài CSGT và PCCC. Trao giải cuộc thi viết, tìm hiểu 60 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND và khai mạc triển lãm “Cảnh sát Việt Nam mưu trí, dũng cảm, vì nước, vì dân quên thân phục vụ”.

Từ ngày 12-7 đến 18-7, tại Lào Cai, diễn ra chung kết Hội thi điều lệnh, bắn súng, võ thuật phía Bắc với 16 đội tuyển đạt giải Nhất, Nhì, Ba của 4 vòng bảng thi phía Bắc. Tham gia hội thi vòng chung kết tại các khu vực có 1.480 CBCS tại các đội tuyển và 395 CBCS, 40 kỵ binh, 15 xe mô tô phân khối lớn…

Từ ngày 15-7 đến 20-8, tại Bảo tàng Hà Nội sẽ trưng bày truyền thống lịch sử phát triển của lực lượng CSND với nhiều chủ đề như: Vinh dự và tự hào - vẻ vang lực lượng CSND giới thiệu về lịch sử truyền thống và thành tựu tiêu biểu của lực lượng CSND; chủ đề 2 với nội dung: Lực lượng CSND “Vì bình yên cuộc sống”; Lực lượng CSND “Hội nhập quốc tế”, “Sẵn sàng đương đầu mọi thử thách”, “Chủ động, sẵn sàng”…

Trong quá trình trưng bày, triển lãm, du khách, người dân không chỉ được giới thiệu, tìm hiểu về lịch sử truyền thống, phát triển của lực lượng CSND qua các thời kỳ mà còn có dịp trải nghiệm thực tế về việc sử dụng những tiện ích của Dữ liệu Quốc gia về dân cư, CCCD thay thế thẻ ngân hàng, sử dụng những thiết bị PCCC, mặt nạ phòng độc, kỹ năng thoát hiểm khi gặp nạn, sơ, cấp cứu nạn nhân…

Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị cũng báo cáo chi tiết những nội dung chuẩn bị tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh diễn ra vào 20 giờ Chủ nhật, ngày 17-7 tại Hội trường Trung tâm Hội nghị Quốc gia, được truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV1 và ANTV.

Phát biểu chỉ đạo tại phiên họp, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nhận xét từng phần việc, nội dung của các đơn vị. Phân tích kỹ những nhiệm vụ của các đơn vị, nội dung, hình ảnh tuyên truyền lực lượng CSND.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho các đơn vị trong từng phần việc, nhiệm vụ cụ thể như công tác hậu cần kỹ thuật, y tế, tuyên truyền... chỉ đạo các cục nghiệp vụ tập trung ứng dụng công nghệ 4.0 trong phòng chống dịch, các mặt đời sống kinh tế - xã hội. Đây là một trong những dấu ấn nổi bật của lực lượng CSND, đồng thời cũng là dịp để tuyên truyền, lan tỏa đến người dân ứng dụng khoa học công nghệ. 

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc yêu cầu các đơn vị chức năng của Bộ Công an, CATP Hà Nội chủ động triển khai hiệu quả các kế hoạch, phương án, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn phục vụ những sự kiện, lễ kỷ niệm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang