Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND: Ra mắt bộ phim “Đấu trí”

Thứ Ba, 05/07/2022 07:05

|

(CAO) Bộ phim Đấu trí thuộc dòng chính luận, lấy cảm hứng từ những sự kiện mang tính thời sự, những đại án tham nhũng, tiêu cực trong đấu thầu sinh phẩm y tế..., sẽ phát sóng từ thứ 2 đến thứ 6 trên kênh VTV1 từ ngày 18/7.

Lấy cảm hứng từ những sự kiện mang tính thời sự, những đại án tham nhũng, tiêu cực trong đấu thầu sinh phẩm y tế, phơi bày nhiều mưu mô thủ đoạn, những hoạt động ngầm của nhóm tội phạm “cổ cồn trắng”, những liên minh lợi ích giữa doanh nghiệp và quan chức, phim truyền hình “Đấu trí” hứa hẹn mang đến những giờ phút hấp dẫn, kịch tính...

Phim “Đấu trí” do Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam đầu tư sản xuất, với sự tư vấn, phối hợp của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an.

Bộ phim nằm trong chuỗi chương trình, hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân, phát sóng vào 21 giờ các ngày thứ 2, 3, 4, 5, 6 trên kênh VTV1, bắt đầu từ 18-7.

Họp báo ra mắt phim Đấu trí

Chia sẻ tại buổi họp báo ra mắt phim tại Hà Nội, đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam cho biết, đây là dự án phim đặc biệt, lấy chất liệu từ những vụ việc “nóng” trong đời sống xã hội, đặc biệt là cuộc chiến chống tham nhũng, nâng giá sinh phẩm kit test, từ đó mở rộng ra những vụ tham nhũng khác.

Làm phim chính luận, đụng chạm vào nhiều vấn đề nóng trong xã hội luôn là thách thức đối với các nhà làm phim, nhưng bù lại, chính những vấn đề nóng hổi mang tính thời sự lại chưa bao giờ ngừng hấp dẫn khán giả. “Đấu trí” được kỳ vọng là một bộ phim như vậy.

Nội dung phim là câu chuyện về cuộc chiến chống lại những kẻ có tiền, có quyền, địa vị, có cả tri thức sẵn âm mưu, thủ đoạn từ chạy án đến gây sức ép ngược lại cơ quan điều tra. Vũ - một chiến sĩ cảnh sát kinh tế trẻ của tỉnh Đông Bình cùng các đồng đội đã liên tục phải chịu những sức ép, từ vụ công ty Khải Tuấn đẩy giá sinh phẩm kit test, “lại quả” lãnh đạo những khoản hoa hồng kếch xù và cả vụ buôn lậu của Gia Thịnh mà hậu thuẫn không chỉ dừng ở một chi cục trưởng trong cơ quan bộ ngành.

Càng dấn sâu vào những vụ án, Vũ và đồng đội càng bất ngờ trước những móc nối tinh vi, trước những liên minh lợi ích “ma quỷ” mà trong đó không chỉ có người nắm quyền lực, doanh nghiệp mà còn có cả người thực thi pháp luật.

Một cảnh trong phim Đấu trí

Theo ê kíp sản xuất, sự hấp dẫn của bộ phim là những cuộc đấu trí, cân não giữa một bên là những kẻ vừa có quyền, có tiền, lại thừa mánh khoé, thủ đoạn để lợi dụng chính sách, cơ chế để trục lợi cho bản thân và nhóm lợi ích, với một bên là những chiến sỹ cảnh sát kinh tế - những người không chỉ đòi hỏi tư duy sắc bén, sự quyết liệt, dấn thân mà còn là một bản lĩnh vững vàng cùng lòng dũng cảm, dám đối đầu với quyền lực, vượt qua những đe doạ đến tính mạng bản thân và gia đình.

“Đấu trí” thoát ra khỏi những khô khan, khuôn mẫu vốn được mặc định với dòng phim chính luận. Bộ phim phản ánh hơi thở của thời đại, đặc biệt là cuộc chiến chống tham nhũng và những biểu hiện ngày càng khó nhận diện của nhóm lợi ích. Có nhiều nhân vật, tình huống trong phim sẽ khiến người xem liên tưởng đến các vụ việc đã xảy ra trong xã hội.

Phim do NSƯT Nguyễn Danh Dũng đạo diễn, có sự tham gia diễn xuất của NSND Trung Anh, Thanh Sơn, Doãn Quốc Đam, Vĩnh Xương, Lương Thu Trang, Tú Oanh, Nguyệt Hằng, Anh Tuấn, Xuân Phúc…

Bình luận (0)

Lên đầu trang