Công an TP.Thủ Đức ra quân kéo giảm tác hại của rượu, bia

Thứ Sáu, 15/07/2022 11:40

|

(CAO) Ngay sau lễ ra quân cao điểm tuyên truyền về kéo giảm tác hại của rượu, bia; chở hàng quá tải, quá khổ… các tổ công tác của Đội CSGT – TT CATP.Thủ Đức đã đến từng bãi xe, nhà hàng... vận động người dân thực hiện.

Sáng 15-7, tại trụ sở Đội CSGT – TT (KV3), CATP.Thủ Đức (TPHCM) đã tổ chức lễ ra quân thực hiện cao điểm chiến dịch tuyên truyền các quy định liên quan đến hành vi vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông; chở hàng vượt quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện, cơi nới thùng xe trên địa bàn TP.Thủ Đức.

Thượng tá Tân Xuân Tiên, Phó Trưởng CATP.Thủ Đức chủ trì lễ ra quân

Chủ trì lễ ra quân, Thượng tá Tân Xuân Tiên, Phó Trưởng CATP.Thủ Đức cho biết tình hình trật tự giao thông trong khu vực TP.Thủ Đức 6 tháng đầu năm được giữ vững, ổn định; không xảy ra tình trạng đua xe trái phép, tụ tập, chạy xe gây rối trật tự công cộng quy mô lớn, phức tạp; tình hình ùn ứ, ùn tắc giao thông được kéo giảm.

Trong đó, tai nạn giao thông được kéo giảm trên cả 3 tiêu chí. Kết quả này đến từ việc các ngành chức năng, đoàn thể và đặc biệt là CATP.Thủ Đức đã thực hiện có hiệu quả chiến dịch cao điểm tuyên truyền nồng độ cồn tại các nhà hàng, quán nhậu, cơ sở kinh doanh rượu bia.

Thượng tá Tân Xuân Tiên phát biểu

Phát huy sự các kết quả tích cực, CATP.Thủ Đức tiếp tục mở cao điểm tuyên truyền tại các địa điểm nêu trên, đồng thời vận động tuyên truyền tại các khu chế xuất, khu công nghiệp, tuyên truyền trực tiếp tại các nhà trọ để nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia và trật tự an toàn giao thông.

Chiến dịch lần này còn tập trung vào việc vận động doanh nghiệp, chủ phương tiện, lái xe cam kết “Chấp hành nghiêm các quy định về hoạt động giao thông vận tải” tại các bãi xe trên địa bàn TP.Thủ Đức liên quan đến việc không chở hàng vượt quá tải trọng, quá khổ giới hạn, không tự ý cải tạo phương tiện, cơi nới thùng xe.

Đây là chủ trương lớn của Bộ Công an kiên quyết không để tái diễn tình trạng quá tải trọng, quá khổ nhằm góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông và kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn TP Thủ Đức.

“Vì an toàn tính mạng, tài sản, sức khoẻ của bản thân, vì hạnh phúc của mỗi gia đình, vì trật tự an toàn xã hội, mọi người dân khi tham gia giao thông hãy tự giác tuân thủ và chấp hành luật giao thông” – Thượng tá Tân Xuân Tiên kêu gọi.

Ngay sau buổi lễ, các tổ công tác của CATP.Thủ Đức đã tỏa xuống địa bàn để thực hiện công tác tuyên truyền, vận động những nội dung trong tâm được đề ra trong cao điểm lần này.

Cán bộ tuyên truyền Đội CSGT - TT, CATP.Thủ Đức vận động chủ nhà xe thực hiện nghiêm các nội dung đã ký trong cam kết 
Cùng tài xế dán khẩu hiệu đảm bảo trật tự an toàn giao thông phía trước đầu xe tải 

Tại đơn vị kinh doanh vận tải T.N (P.Linh Đông), tổ công tác đã vận động chủ doanh nghiệp chấp hành nghiêm quy định về giao thông đường bộ. Trong đó, cán bộ của Đội CSGT – TT đã yêu cầu chủ doanh nghiệp ký cam kết không chở hàng vượt quá tải trọng, quá khổ giới hạn, không tự ý cải tạo phương tiện, cơi nới thùng xe. 

Đại diện doanh nghiệp này khẳng định sẽ thực hiện nghiêm chỉnh các nội dung mà mình đã cam kết. Sau đó, lực lượng chức năng đã treo khẩu hiệu bên trong cơ sở và dán nội dung tuyên truyền lên phương tiện…

Thống kê 6 tháng đầu năm 2022, trên địa bàn TP.Thủ Đức xảy ra 71 vụ TNGT, làm chết 33 người, bị thương 41 người, hư hỏng 127 phương tiện. Trong đó, tai nạn từ ít nghiêm trọng trở lên xảy ra 37 vụ, làm chết 33 người, bị thương 13 người. Va chạm xảy ra 34 vụ, bị thương 28 người.

So với cùng kỳ năm 2021, TNGT giảm từ 5-10% trên cả 3 mặt (số vụ, số người chết, số người bị thương).

Đối với chuyên đề nồng độ cồn, đã lập biên bản 2.724 trường hợp, nộp kho bạc nhà nước hơn 7 tỷ đồng; chuyên đề điều khiển xe ô tô chở quá tải trọng, đã lập biên bản 81 trường hợp, nộp kho bạc nhà nước hơn 700 triệu đồng; cơi nới thành thùng xe lập biên bản 9 trường hợp, nộp kho bạc nhà nước trên 60 triệu đồng...

Bình luận (0)

Lên đầu trang