Cuộc thi viết tìm kiếm tài năng viết truyện cho thiếu nhi

Thứ Tư, 29/12/2021 12:58  | Kim Ngự

|

(CAO) Nhằm phát triển kho nội dung truyện thiếu nhi có tính giáo dục cao trên nền tảng số, mang đến trải nghiệm thú vị, hữu ích cho các bạn nhỏ, đồng thời tạo ra sân chơi cho những cây bút đam mê viết truyện thiếu nhi và sáng tác văn chương, Công ty Cổ phần Công nghệ OLLI - đơn vị phát triển nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt MAIKA, đã tổ chức cuộc thi mang tên “Tìm kiếm tài năng viết truyện cho thiếu nhi”.

Cuộc thi có sự đồng hành truyền thông của Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền thông - Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) và Trung tâm quảng cáo và dịch vụ phát thanh - Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH), cùng sự thẩm định, đánh giá chuyên môn của Hội đồng giám khảo là những cây bút tên tuổi trên văn đàn.

Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng viết truyện cho thiếu nhi” là sân chơi để những cây bút đam mê viết truyện thiếu nhi thỏa sức sáng tạo với câu chuyện và con chữ. Mỗi sáng tác của người dự thi có ý nghĩa rất lớn trong việc lan tỏa những thông điệp giàu tính nhân văn và góp phần nuôi dưỡng tâm hồn, cảm xúc tích cực cho các em nhỏ.

Tác phẩm dự thi là truyện ngắn có chủ đề về thiếu nhi, ngôn từ và văn phong phù hợp với các bé từ 3 tuổi trở lên. Nội dung truyện mới lạ, mang tính giải trí, có thể phát triển thành series truyện dài kỳ, đem lại giá trị nhân văn và giáo dục cho các bé.

Bài dự thi của các tác giả sẽ được chấm điểm bởi Hội đồng giám khảo gồm: nhà văn - biên tập viên Phương Huyền; nhà văn - tiến sĩ Phạm Ngọc Hiền; nhà thơ - nhà biên kịch Hạnh Ngộ và Doanh nhân Bùi Bách Việt - CEO OLLI Technology.

Hội đồng giám khảo

Chia sẻ về cuộc thi, nhà văn - tiến sĩ Phạm Ngọc Hiền cho biết: “Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, thay vì đọc sách giấy như truyền thống, người ta đang có xu hướng đọc sách trên mạng hay nghe kể chuyện trên các thiết bị điện tử. Loa thông minh sẽ hỗ trợ các bà mẹ trong việc kể chuyện cho bé. Tác phẩm truyện thiếu nhi sẽ được thể hiện qua giọng đọc chuyên nghiệp mượt mà sâu lắng, góp phần nuôi dưỡng tâm hồn, phát huy trí tưởng tượng của trẻ. Tìm kiếm tài năng viết truyện cho thiếu nhi không chỉ là cuộc thi mà còn là cơ duyên để chúng ta có dịp quan tâm nhiều hơn đến trẻ em”.

Đối tượng tham gia:

Tất cả các cây bút chuyên hoặc không chuyên, sinh sống trong hoặc ngoài nước, không giới hạn độ tuổi và nghề nghiệp.

Thời gian dự thi:

Thời gian nhận tác phẩm: từ 27/12/2021 đến hết 27/02/2022.

Yêu cầu bài dự thi:

Truyện ngắn có độ dài không quá 4.000 từ, có nội dung phù hợp với tiêu chí cuộc thi. Tác phẩm chưa được công bố trên sách báo và các phương tiện truyền thông. Bản thảo dự thi được đăng tải hằng tuần trên forum của OLLI.

Cơ cấu giải thưởng:

01 giải nhất: 12.000.000 VNĐ; 02 giải nhì: 5.000.000 VNĐ; 02 giải ba: 3.000.000 VNĐ; 03 giải lan toả: 2.000.000 VNĐ (giải lan toả được chấm điểm dựa trên số lượt đọc của độc giả trên tác phẩm); 10 giải khuyến khích: 500.000 VNĐ.

- Hình thức nộp bài dự thi: tác giả gửi bài dự thi về hộp thư sangtactruyen@olli.vn hoặc gửi inbox vào fanpage của Maika - Trợ lý ảo cho người Việt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang