Kim Cương, Quyền Linh đoạt giải Mai vàng 2021

Thứ Sáu, 24/12/2021 11:02

|

(CAO) NSND Kim Cương nhận giải thưởng “Nghệ sĩ trọn đời vì cộng đồng”. Giải thưởng “Nghệ sĩ vì cộng đồng” được trao cho MC Quyền Linh.

Giải Mai vàng 2021 được trao cho những nghệ sĩ, tác phẩm và chương trình có cống hiến nổi bật trong các đợt phòng chống dịch Covid -19 cho thấy sự đánh giá cao của Hội đồng Nghệ thuật dành cho những hoạt động vì cộng đồng.

Theo đó, NSND Kim Cương nhận giải thưởng “Nghệ sĩ trọn đời vì cộng đồng”. Giải thưởng “Chương trình, tác phẩm Văn hóa - Nghệ thuật phục vụ cộng đồng trong phòng, chống dịch Covid -19” gồm có: MV “Sống như tia nắng mặt trời” - Đình Bảo và nhiều nghệ sĩ; Tiếng kèn saxophone của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn” trong chương trình “Mang âm nhạc đến các bệnh viện dã chiến” phục vụ đội ngũ y bác sĩ, lực lượng tuyến đầu chống dịch và bệnh nhân Covid-19; Chương trình truyền hình “HTV từ tâm dịch” - Đài Truyền hình TP HCM.

Đặc biệt, Mai vàng 2021 đặc biệt cảm ơn nhạc sĩ Vũ Hoàng vì “Đã cống hiến cho Giải Mai Vàng”.

Hội đồng nghệ thuật Giải Mai vàng 2021 cũng trao giải thưởng “Tác phẩm Văn hóa - Nghệ thuật xuất sắc” cho bộ tranh “Sài Gòn những ngày giãn cách” của họa sĩ Lê Sa Long và truyện thiếu nhi “Cà Nóng chu du Trường Sa” của tác giả Bùi Tiểu Quyên.

Giải thưởng “Nghệ sĩ vì cộng đồng” được trao cho: MC Quyền Linh, Hội Sân khấu TP HCM và Đội Tình nguyện viên nghệ sĩ - Nhà Văn hóa Thanh Niên TP HCM.

Truyện thiếu nhi “Cà Nóng chu du Trường Sa” của tác giả Bùi Tiểu Quyên là tác phẩm đề tài biển đảo cho thiếu nhi. Viết cho thiếu nhi đã khó, viết về đề tài biển đảo cho thiếu nhi chắc chắn sẽ còn khó hơn. Bùi Tiểu Quyên trong lần đầu chơi với các em nhỏ đã có cách tiếp cận biển đảo một cách thật dễ thương, sinh động, tự nhiên qua cách xây dựng các nhân vật.

Đội Tình nguyện viên nghệ sĩ - Nhà Văn hóa Thanh Niên TP HCM với những công việc hỗ trợ cộng đồng suốt mùa dịch đã gây xúc động với nhiều khán giả. Thời điểm ấy, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TPHCM kêu gọi hàng ngàn lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ công tác chống dịch. MC Quỳnh Hoa cùng các nghệ sĩ như Quốc Bình, Phương Thanh, Nguyễn Phi Hùng, Huỳnh Như Nguyễn, Phùng Thế Phi, MC Lý Ngô, Hoàng Phi Kha… đã cùng hỗ trợ lực lượng y bác sĩ trong công tác xét nghiệm tại nhiều địa điểm trên địa bàn TPHCM. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang