Nghệ sỹ Hoài Linh không có dấu hiệu ăn chặn tiền từ thiện

Thứ Tư, 22/12/2021 11:56  | Nguyễn Yên

|

(CAO) Ngày 22/12, nguồn tin của PV cho hay, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự liên quan việc quyên góp từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh do không có dấu hiệu tội phạm.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã nhận được tố giác về tội phạm của 4 cá nhân về việc ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh, SN 1969, ngụ quận Phú Nhuận) có hành vi "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã tiến hành kiểm tra, xác minh các tố giác về tội phạm nêu trên.

“Căn cứ vào kết quả điều tra, xác minh, xác định nội dung các tố giác không có sự việc phạm tội, do vậy, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 1156-01, ngày 23/11/2021.

Ngày 30/11/2021, Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM có kết luận số 406/KLKS-VKS-P2 về việc quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan CSĐT Công an TPHCM là có căn cứ, đúng pháp luật", thông báo nêu.

Trước đó, nghệ sĩ Hoài Linh bị một số người gửi đơn tố cáo đến Cơ quan CSĐT Công an TPHCM, tố cáo về việc có hành vi chiếm đoạt hơn 13 tỉ đồng qua việc kêu gọi từ thiện các tỉnh miền Trung vào tháng 10/2020.

Sau khi cộng đồng mạng lên tiếng chỉ trích, nghệ sĩ Hoài Linh đã đăng tải một đoạn video thừa nhận thiếu sót và có sự chậm trễ trong vấn đề giải ngân do các nhà hảo tâm quyên góp cứu trợ đồng bào miền Trung.

Đồng thời, nghệ sĩ Hoài Linh đã ủy quyền cho người quen đi trao tiền từ thiện ở miền Trung.

Bình luận (0)

Lên đầu trang