Người đóng vai Ngô Đình Nhu trong 'Ông cố vấn' qua đời

Chủ Nhật, 19/12/2021 10:10

|

(CAO) Diễn viên điện ảnh Nguyễn Bá Lộc qua đời lúc 16 giờ 30 ngày 18-12. Ông là gương mặt nổi tiếng với vai diễn Ngô Đình Nhu trong phim 'Ông cố vấn' (đạo diễn Lê Dân).

Đạo diễn, diễn viên Nguyễn Bá Lộc sinh năm 1956.

Ông đã tham gia hơn 40 bộ phim điện ảnh, truyền hình như: bộ phim nhựa tình báo nhiều tập “Ván bài lật ngửa” (vai Hai Kiếng), bộ phim nhựa “Hẹn gặp lại Sài Gòn” - 1989 (vai cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, thân sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh); bộ phim nhựa “Người con gái đất đỏ” - 1995 (vai ông Năm Hợi, cha của liệt sĩ Võ Thị Sáu)… Đặc biệt, Nguyễn Bá Lộc được nhớ đến nhiều nhất qua vai ông cố vấn Ngô Đình Nhu trong bộ phim truyền hình nhiều tập “Ông cố vấn” (1994-1997)…

Diễn viên Nguyễn Bá Lộc. Ảnh: Hồ Thi Ca

Ông cố vấn là tác phẩm nổi tiếng của đạo diễn Lê Dân. Dàn diễn viên từ tác phẩm này, vai Hai Long của Vũ Đình Thân, Ngô Đình Nhu của Nguyễn Bá Lộc và Trần Lệ Xuân của Minh Hòa đều được đánh giá là những thành công nổi bật.

Nguyễn Bá Lộc từng chia sẻ, ông nghiên cứu và học hỏi rất nhiều để vào vai diễn này. Đạo diễn Lê Dân và nhà văn Hữu Mai đã động viên ông, cùng với sự tiếp xúc thực tế để tìm hiểu nhân vật, vai diễn của ông tạo dấu ấn đặc biệt thành công, nhận được đánh giá cao từ khán giả.

Tang lễ của cố diễn viên được cử hành tại tư gia số 383 Minh Phụng, P.10, Q.11.

Bình luận (0)

Lên đầu trang