Lần đầu tổ chức Ngày hội văn hóa đọc TPHCM trên nền tảng trực tuyến

Thứ Sáu, 24/12/2021 18:30

|

(CAO) Theo Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn TPHCM, Ngày hội Văn hóa đọc TPHCM năm 2021 sẽ được tổ chức với hình thức trực tuyến online trên nền tảng công nghệ thực tế ảo.

Ngày hội văn hóa đọc tại TPHCM diễn ra từ 27-12.

Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao - cơ quan thường trực Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn, Sở Thông tin – Truyền thông, Sở Giáo dục và đào tạo cùng các sở ban ngành, đoàn thể thành phố phối hợp thực hiện.

Các không gian chính của sự kiện rất phong phú; trong đó, có khu triển lãm biển đảo Việt Nam, gồm các tư liệu, hình ảnh, thông tin chính thức về chủ quyền biển đảo Việt Nam, những hình ảnh đẹp về biển đảo và các hoạt động ý nghĩa, thiết thực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM hướng về biển đảo.

Khu truyền thống - dân gian Việt Nam tái hiện lại không gian, hình ảnh 3 miền Bắc - Trung – Nam với các loại hình văn hóa nghệ thuật đặc sắc, tiêu biểu như: dân ca quan họ, hò Huế, đờn ca tài tử, giới thiệu những tư liệu quý về truyền thống hiếu học, ham đọc sách của các thế hệ người Việt giúp hình thành văn hóa đọc.

Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, khu trò chơi dân gian và sân khấu múa rối nước sẽ tái hiện không gian truyền thống dân gian hoạt động vui chơi, hưởng thụ văn hóa tinh thần phong phú và đặc sắc đã gắn liền với tuổi thơ.

Sự kiện cũng có các Bảo tàng sẽ giới thiệu hình ảnh, tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh, tái hiện lại các hiện vật, hình ảnh, tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh, danh nhân văn hóa, nhà lãnh đạo thiên tài của dân tộc Việt Nam, cùng các thông tin, trang web của các Bảo tàng trên địa bàn TP.

Theo BTC, với công nghệ thực tế ảo tăng cường, chương trình sẽ đưa thông tin về một số nhà xuất bản, nhà sách và không gian đọc sách tiêu biểu của TP, thư viện Khoa học Tổng hợp và một số thư viện tiêu biểu trên địa bàn TP. Trong hình ảnh về Nhà hát Thành phố sẽ giới thiệu về các đơn vị nghệ thuật, loại hình biểu diễn nghệ thuật là thế mạnh của thành phố, thông tin trang web các nhà hát, đơn vị nghệ thuật tiêu biểu.

Thư viện điện tử thông minh giới thiệu về mô hình thư viện điện tử thông minh sẽ được triển khai thực hiện rộng rãi để phục vụ bạn đọc và người yêu sách.

Với chủ đề “Hành trình tri thức – Bừng sáng tương lai”, tại địa chỉ www.ngayhoivanhoadoc.hochiminhcity.gov.vn, chương trình diễn ra từ 27-12 đến 5-1-2022. Sau khi kết thúc sự kiện, trang chủ sẽ duy trì, nâng cấp, bổ sung tư liệu để trở thành cổng thông tin chính thức về văn hóa đọc của TP, do Sở Văn hóa và Thể thao quản lý, vận hành.

Bình luận (0)

Lên đầu trang