Hàng loạt phim điện ảnh Việt tiếp tục hoãn chiếu tại rạp

Thứ Hai, 27/12/2021 10:52

|

(CAO) Cách đây một tháng, loạt phim Việt như Bẫy ngọt ngào, Bóng đè, Người lắng nghe: Lời thì thầm có động thái rục rịch sẽ ra mắt sau một thời gian dài hoãn chiếu vì dịch bệnh...

Bẫy ngọt ngào tiếp tục hoãn chiếu

Trong lúc người xem đang trông chờ sẽ được dịp ra rạp để thưởng thức phim Việt thì cuối cùng các nhà sản xuất lại tiếp tục thông báo sẽ hoãn chiếu, cho  dù thời điểm cuối tháng 12 kéo dài đến Tết âm lịch được đánh giá là tương đối thuận lợi khi ra mắt.

Như vậy, tính đến thời điểm này thì Bẫy ngọt ngào đã 3 lần dời lịch chiếu. Ngoài ra, Bóng đè cũng không thể ra mắt khán giả sau gần 1 năm.

Điều này cho thấy, dù khoảng 40% số rạp trên toàn quốc đã hoạt động trở lại nhưng các nhà làm phim cũng chưa dám mạo hiểm đưa phim ra mắt vì cho rằng thị trường phim vẫn còn bấp bênh, lượng khách ra rạp chắc chắn sẽ còn ít ỏi, khả năng thu hồi vốn và tìm kiếm lợi nhuận doanh thu  không cao.

Thêm một lý do khác ảnh hưởng đến quyết định trên có thể là sự đổ bộ các phim 'bom tấn' nước ngoài vào thời điểm này đang thu hút khán giả đến rạp. Chẳng hạn như Spider-Man: No Way Home đang “làm mưa, làm gió” tại các rạp. Việc ra mắt cùng thời điểm với các phim nước ngoài đang gây hot cũng sẽ là điều bất lợi cho các nhà làm phim VN.

Và khi nhìn thấy doanh thu cực kỳ khiêm tốn của phim "Thiên thần hộ mệnh" của đạo diễn Victor Vũ sau khi công chiếu trở lại lần hai cũng đã khiến ê kíp những bộ phim Việt "chùn bước" với quyết định ra rạp

Được biết, hiện chỉ duy nhất bộ phim Việt "Rừng thế mạng" của đạo diễn Trần Hữu Tấn giữ nguyên lịch phát hành vào cuối tháng 12 này.

Rừng thế mạng vẫn giữ nguyên lịch chiếu

Bình luận (0)

Lên đầu trang