"Tro tàn rực rỡ" được chọn công chiếu tại Liên hoan phim Pháp ngữ

Chủ Nhật, 26/02/2023 10:50  | Mỹ Duyên

|

(CAO) Phim Việt cùng nhiều bộ phim khác được chọn chiếu trong Liên hoan phim Pháp ngữ lần thứ 13 tại Hà Nội và TPHCM.

Mới đây, Bộ VH-TT&DL cho biết đã ban hành kế hoạch về việc tổ chức Liên hoan phim Pháp ngữ lần thứ 13. Theo đó, Bộ đã cho phép phái đoàn Wallonie - Bruxelles tại Việt Nam tổ chức Liên hoan phim Pháp ngữ lần thứ 13 từ ngày 18 đến ngày 24/3 tại Hà Nội và TPHCM.

Các bộ phim chỉ được phép chiếu trong khuôn khổ của Liên hoan phim, sau khi có quyết định cho phép phổ biến của Cục Điện ảnh. Các đối tác tham gia sự kiện này gồm: Phái đoàn Wallonie - Bruxelles tại Việt Nam, các Đại sứ quán Thụy Sỹ, Pháp, Canada, Việt Nam, văn phòng Đại diện châu Á - Thái Bình Dương của Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ.

Các bộ phim được trình chiếu trong khuôn khổ Liên hoan phim Pháp ngữ lần thứ 13 gồm: Cô trông trẻ; 14 ngày 12 đêm; Bão lặng; Dưới tán những cây sung ngọt; Điệu múa cuối cùng; Khởi nghiệp kiểu Pháp; Tro tàn rực rỡ.

Trong đó, Tro tàn rực rỡ là phim điện ảnh Việt đã thắng giải danh giá nhất tại Liên hoan Phim Quốc tế Ba Châu lục (Festival des 3 Continents), cũng như tạo tiếng vang lớn ở Liên hoan Phim Quốc tế Tokyo 2022. Được chuyển thể từ 2 truyện ngắn Tro tàn rực rỡ và Củi mục trôi về do nữ nhà văn Nguyễn Ngọc Tư chấp bút, bộ phim do Bùi Thạc Chuyên làm đạo diễn tuy không đạt được doanh thu kỳ vọng khi ra mắt tại các rạp nhưng lại được giới chuyên môn đánh giá cao.

Bình luận (0)

Lên đầu trang