Nghệ sĩ gạo cội Thiên Kim qua đời

Thứ Hai, 20/02/2023 09:46

|

(CAO) Theo nghệ sĩ Trịnh Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội Sân khấu TPHCM, sau thời gian bệnh nặng, nghệ sĩ Thiên Kim qua đời vào 0h30 ngày 20/2/2023, tại Viện Dưỡng lão Nghệ sĩ TP.

“Hiện tại ban quản lý đang bàn bạc với gia đình về chương trình lễ tang, và sẽ thông báo đến anh chị em đồng nghiệp cùng các khán giả đã từng yêu quý cô”, Trịnh Kim Chi cho biết.

Diễn viên Gia Bảo viết những dòng chia buồn: “Vĩnh biệt Phù thuỷ mèo đen - Mệnh lệnh hoa hồng! Con chào bà! Nghệ sĩ Thiên Kim!”.

Sinh năm 1934, Thiên Kim là gương mặt quen thuộc của màn ảnh truyền hình, sân khấu.

Luôn nở nụ cười trên môi, nghệ sĩ Thiên Kim là một hình ảnh phúc hậu được công chúng yêu thương nhiều thập niên trên sóng truyền hình. Với Thiên Kim, nghệ thuật là hơi ấm ôm ấp trái tim nhỏ bé. Thiên Kim bắt đầu nghiệp diễn với những vai đào con và chính thức trở thành nghệ sĩ ở tuổi hoa niên cùng vở Phụng Nghi Đình.

Trong một lần diễn, sân khấu của cô đã bị thiêu cháy vì bom đạn. Thiên Kim chuyển sang tân nhạc, lồng tiếng phim từ năm 1955. Bà đến với viện dưỡng lão nghệ sĩ hơn 20 năm nay.

Chia sẻ trong một chương trình truyền hình, bà cho rằng ở trong viện dưỡng lão, bà luôn nhận được tình thương của biết bao khán giả gần xa ngày đêm lui tới. Với Thiên Kim, “nghề hát” không bạc bẽo, không là nghiệp mà chính là niềm hạnh phúc lớn nhất của bà. “Sống nhờ sân khấu xin cũng được chết trên sân khấu” - Thiên Kim tâm nguyện.

Bà góp mặt trong nhiều phim điện ảnh, truyền hình như Bỗng dưng muốn khóc, Hot boy nổi loạn, Cạm bẫy, Tuyết nhiệt đới, Ròm, Cây táo nở hoa

Bình luận (0)

Lên đầu trang