5 đề cử đầu tiên giải Cống hiến lĩnh vực âm nhạc 2023

Thứ Sáu, 10/02/2023 12:08

|

(CAO) Khi cổng bình chọn Bvote của Giải thưởng Cống hiến 2023 đóng lại, 5 cái tên xuất sắc, dẫn đầu 5 hạng mục bình chọn đã được đặc cách vào thẳng danh sách Đề cử chính thức Giải Cống hiến 2023.

Các đề cử gồm: Noo Phước Thịnh, Min, Wren Evans cùng các ê-kíp thực hiện MV “Một bước vô tình” (Hà Trần) và “Hai mươi hai” (Amee). Các ứng viên còn lại có số điểm bình chọn thấp hơn vẫn còn cơ hội đi tiếp nhờ tổng hợp với điểm của Hội đồng cố vấn.

Giải thưởng Cống hiến năm 2023 đã được khởi động ngày 4/1/2023 vừa qua, với rất nhiều đổi mới, từ chỗ chỉ dành cho âm nhạc đại chúng (Giải Cống hiến Âm nhạc), đến nay giải đã mở rộng ra cả lĩnh vực thể thao (Giải Cống hiến Thể thao).

Đối với Giải Cống hiến Âm nhạc, ngoài 4 hạng mục vẫn duy trì theo phương thức bầu chọn truyền thống (do nhà báo bỏ phiếu), năm nay lần đầu tiên khán giả sẽ được quyền tham gia vào việc bầu chọn đề cử ở 5 hạng mục còn lại là: Bài hát của năm, Music video của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Nam ca sĩ của năm, Nữ ca sĩ của năm.

Nhà báo Lê Xuân Thành, Trưởng BTC giải, cho rằng, kết quả thể hiện chính xác sự đánh giá của công chúng đối với các nghệ sĩ và các tác phẩm âm nhạc đại chúng nổi bật.

Danh sách đề cử chính thức, dự kiến 45 đề cử trên 9 hạng mục, sẽ được công bố tại Lễ Công bố đề cử, diễn ra tại TP.HCM vào ngày 16/2/2023.

Bình luận (0)

Lên đầu trang