Khai mạc Ngày Thơ Việt Nam 2023 tại TPHCM

Chủ Nhật, 05/02/2023 13:54

|

(CAO) Lãnh đạo TPHCM, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam đã tham dự khai mạc Ngày Thơ Việt Nam 2023 tại TPHCM, sáng 5/2.

Đến chúc mừng Ngày Thơ Việt Nam 2023 tại TPHCM có ông Nguyễn Văn Hiếu – Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP; ông Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, bà Nguyễn Thị Thanh Thuý - Phó Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao...

Lãnh đạo TPHCM chúc mừng Ngày Thơ Việt Nam
Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê đánh trống khai mạc Ngày Thơ Việt Nam

Nhà văn Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, đã bay từ Hà Nội vào TPHCM dự khai mạc chương trình.

Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam Nguyễn Quang Thiều phát biểu

Chủ tịch Hội Nhà văn TPHCM Bích Ngân chia sẻ trong lễ khai mạc: "Trong lịch sử Việt Nam chưa bao giờ vắng bóng thi ca. Những câu thơ trên yên ngựa, những câu thơ trên chiến hào, những câu thơ xua đuổi ngoại xâm, những câu thơ giữ gìn bờ cõi, những câu thơ đánh dấu biên cương, những câu thơ khai hoang lập ấp... đã hun đúc ý chí Việt Nam qua những thế kỷ gập ghềnh chông gai và thử thách nghiệt ngã.

Những câu thơ hào khí cha ông đã để lại di sản quý báu cho cháu con. Và bây giờ, những câu thơ hiện đại cùng người Việt Nam bước ra thế giới với sự tự tin, tự trọng và tự cường”.

TPHCM, với đặc trưng một mảnh đất hào hiệp và bao dung, đã quy tụ và nảy nở nhiều thế hệ nhà thơ danh tiếng. Những bài thơ lắng đọng tài năng và tấm lòng mỗi nhà thơ, giống như 'căn cước công dân' độc đáo của riêng mỗi người, đã và đang làm phong phú thêm sắc hương thương nhớ cho dòng chảy văn hóa đa dạng của thành phố mang tên Bác.

Sau thời gian gián đoạn vì đại dịch COVID-19, Ngày thơ phải tạm ngưng tổ chức. Năm nay, chương trình chào đón người yêu thơ, các nhà thơ, nhà văn cùng tụ hội về tham dự Ngày thơ với chủ đề “Khát vọng phương Nam”.

Ngày thơ Việt Nam 2023 tại TPHCM diễn ra xuyên suốt hai ngày 14 và 15 tháng Giêng với nhiều hoạt động. Riêng chương trình sáng 5/2, là dịp để độc giả yêu thơ được gặp gỡ những nhà thơ nổi tiếng, được nghe chính tác giả cất lên giọng thơ của mình.

Các thế hệ nhà thơ hòa chung trong một chương trình, đánh thức “Khát vọng phương Nam” - khát vọng cống hiến, khát vọng văn minh, khát vọng chân lý, khát vọng của lòng nhân ái, bao dung.

Bình luận (0)

Lên đầu trang