Lâm Xuân Thi, Hoài An với ‘Ước mơ xuân’:

MV thi - nhạc chào Ngày thơ Việt Nam

Thứ Sáu, 03/02/2023 12:08

|

(CAO) MV độc đáo Ước mơ xuân được hoàn thành dịp cận kề Ngày thơ Việt Nam 2023, trở thành tác phẩm thi - nhạc thú vị dành tặng khán giả dịp tôn vinh và lan tỏa thơ Việt.

Nhạc sĩ Hoài An lần đầu làm MV “siêu nhỏ gọn”, ca khúc phổ từ tác phẩm của nhà thơ Lâm Xuân Thi, Ước mơ xuân.

Hoài An chia sẻ đây là món quà Xuân, một MV “siêu nhỏ gọn” mà anh và ê kíp sản xuất tính từ lúc quyết định thực hiện đến hoàn thành vừa đúng 7 ngày, trong không khí hối hả những ngày đón năm mới.

Ca khúc trong MV do ca sĩ trẻ Duy Linh thể hiện. Một điểm độc đáo trong MV này là Hoài An đưa vào phần ngâm thơ và trình diễn đàn Đáy của nghệ sĩ Mạnh Hùng. Nhạc sĩ Võ Hoài Phúc đảm nhiệm phần guitar và Hoài An thể hiện khả năng guitar, tỳ bà.
‘Ước mơ xuân’ là bài thơ tươi sáng, trong trẻo, được rất nhiều bạn đọc yêu thích: “Ước gì chưa là mùa xuân/ Cho em đừng bước ra đường/Đầu năm có người đứng tuổi/Ngại đi cùng với trẻ con. Ước gì chưa là tình nhân/ Cho em đừng đổi chỗ nằm/ Anh đâu muốn nhà đóng cửa/ Để người mang tiếng hư thân. Ước gì chưa là đàn ông/ Và chưa đóng vai anh hùng/ Anh xin về làm tiểu tử/ Tựa đầu bên gối mỹ nhân…
Trong những ngày đầu năm mới, giai điệu nhạc cụ dân tộc truyền thống kết hợp cùng giọng hát ca sĩ trẻ mang đến tác phẩm ngọt ngào, tươi vui và không kém phần mới mẻ.

Nhạc sĩ Hoài An sinh năm 1977, anh sở hữu nhiều bản hit như Tình thơ, Nếu phôi pha ngày mai, Tình khúc vàng, Nếu mai rời xa...

Nhà thơ Lâm Xuân Thi nổi tiếng với nhiều tác phẩm lãng mạn, nhân văn, thơ dành cho Sài Gòn -TPHCM, thơ cho tuổi học trò, và trong số đó có không ít tác phẩm được các nhạc sĩ nổi tiếng phổ nhạc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang