Nhạc sĩ - họa sỹ Phạm Đăng Khương: Cho đời thêm vui!

Thứ Năm, 09/02/2023 09:19  | GIẢN THANH SƠN

|

(CAO) Nhạc sĩ Phạm Đăng Khương, tác giả bộ tranh chân dung những người bạn, nói: “Gọi là cuộc triển lãm cho hoành tráng, chứ thực ra chỉ là buổi cà phê gặp gỡ bạn bè rồi chuyển giao bức tranh cho những người bạn đã được vẽ. Hứng chí thì hát một bài, trò chuyện cho đời thêm vui. Cuối giờ, ai có mặt trong tranh cứ tự nhiên ôm bức vẽ của mình về, ai muốn mua cũng có thể bán lại, nếu thích!”.

“Năm trước, bị kẹt Covid-19 ở Mỹ hết 18 tháng, không biết làm sao về nước được dù nhiều lần tìm tới các chuyến bay giải cứu. Trong cái khó đó, nó ló cái khôn, vẽ miệt mài cho đỡ buồn, rồi cũng có được 80 bức, đã được triển lãm lần 1 trên Facebook. Lần này công phu hơn với 100 bức, lại được in ra canvas, đóng khung đẹp và được bày ra trước mắt mọi người đàng hoàng. Rồi được bạn bè cổ vũ nhiệt tình, mình đánh bạo tổ chức cuộc triển lãm này”, Phạm Đăng Khương nói thêm!

Một bạn được nhạc sĩ Phạm Đăng Khương vẽ, bày tỏ: “Ảo ảo nhưng mà đẹp, đẹp là vui, em cảm ơn tiền bối. Hồi đi học cứ nghêu ngao một bài hát của anh mà mình yêu thích: “Một chiều đi trên con đường này, hoa điệp vàng trải dưới chân tôi…”. Mãi nhiều năm sau mới “quen” được cha đẻ bài hát “Con đường đến trường” bằng xương bằng thịt ngoài đời”. Người khác viết trên Facebook: “Ngoài hoạt động về âm nhạc, là thầy giáo dạy toán, nhưng nhạc sĩ còn viết tản văn hay tuyệt cú mèo, chia sẻ về cuộc sống nơi nước Mỹ xa xôi, nay còn triển lãm cả tranh chân dung vẽ bạn bè nữa, tài hoa khỏi bàn cãi…”.

Nhà thơ Ngã Du Tử, người bạn cùng lớp với Khương từ thời tiểu học, rất cảm động và bộc bạch: Nhạc sĩ Phạm Đăng Khương là người sôi nổi, thích làm việc, anh bận rộn suốt ngày, lúc thì dựng MV cho các ca sĩ, lúc thì design những tấm hình của mình đã chụp đây đó, lúc thì viết tùy hứng khi đi qua một miền đất lạ, lúc lại sáng tác ca khúc, lúc gặp bè bạn... Tôi biết rất rõ tính thích làm việc là yếu tố thành công của anh. Cho đến thời điểm này anh có nhiều danh xưng: Nghệ sĩ nhiếp ảnh, văn sĩ, hoạ sĩ công nghệ số, nhưng nhạc sĩ vẫn là niềm đam mê thật sự thành danh nhất, là nhạc nhạc sĩ đa tài. Tôi nói như vậy bởi lẽ tất cả lĩnh vực đều có tác phẩm rõ ràng, đàng hoàng. Có thể nói anh là người đi khắp tinh cầu này, bàn chân anh đã chạm đến những năm châu lục. Khó có ai hạnh phúc như anh.

Rất may, người bạn đời của anh - Hồ Thu Hà rất thoải mái để anh tự do đi trên đường rộng mở của đời mình. Ý tưởng vẽ chân dung các anh em thân hữu, nhất là các văn nghệ sĩ, anh phóng cọ những khuôn mặt người khá lạ lẫm, phóng khoáng rất nghệ thuật mà chưa có hoạ sĩ nào vẽ kiểu cách như thế, nên ai cũng thích. Anh quan niệm vẽ, triển lãm chủ yếu hội ngộ các nhân vật có mặt trong tranh cho vui cũng để làm vui cuộc sống vui thêm cho mình và cho người”.

Triển lãm là cuộc hội ngộ của các nhân vật trong tranh

Chủ nhật, ngày 12/2/2023 tại quán cà phê ca nhạc Văn Nghệ, số 81 Trần Quốc Thảo, Quận 3, TPHCM sẽ là ngày hội vui vẻ, một sự kiện tiếp theo sau Nguyên tiêu của Hội Nhà văn đã tổ chức rất thành công nơi đây, chúng ta cũng sẽ gặp được nhiều khuôn mặt hiện diện trong tranh vẽ, nhất là những người nổi tiếng.

Phạm Đăng Khương tâm sự: “Tui vẽ theo kiểu ngẫu hứng, không cần cọ không cần màu mà cũng được nhiều người khen. Vui quá!”.

Một số tác phẩm của tác giả Phạm Đăng Khương:

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang