Vì sao “See tình” lan tỏa lớn nhưng không vào đề cử giải Cống hiến?

Thứ Sáu, 17/02/2023 10:59

|

(CAO) MV See tình của Hoàng Thuỳ Linh là hiện tượng âm nhạc Việt khi đang được rất nhiều ngôi sao thế giới cover nhưng lại không vào vòng đề cử giải Cống hiến 2023. BTC đã lý giải với báo chí về quyết định này.

Theo đó, “See tình có tính đại chúng cao, kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, gần gũi với giới trẻ, giai điệu bắt tai. MV được nhiều ngôi sao nghệ thuật, thể thao cover lại.

Tuy nhiên, ngoài việc công nhận sức lan tỏa trong công chúng, giải Cống hiến xưa nay còn luôn chú trọng yếu tố chuyên môn. Trong năm qua, Hoàng Thùy Linh có 2 MV được chú ý là Gieo quẻSee tình. BTC chọn Gieo quẻ vì từ giai điệu đến hình thức, ca khúc đậm chất âm nhạc dân gian, được triển khai khúc chiết và chặt chẽ. BTC đánh giá cao Gieo quẻ, quyết định chọn MV và bài hát Gieo quẻ vào đề cử”, đại diện BTC cho biết.

Hoàng Thùy Linh

Gieo quẻ cũng là tác phẩm xuất hiện ở các hạng mục MV của năm, Bài hát của năm, album Link được đề cử Album của năm. Hoàng Thùy Linh còn vào đề cử Ca sĩ của năm cùng Mỹ Tâm, Tóc Tiên, Min, Phùng Khánh Linh.

Cống hiến 2023 cũng đã công bố danh sách đề cử chính thức của giải, gồm 45 đề cử trên 9 hạng mục thuộc Giải Cống hiến Âm nhạc và 11 đề cử trên 3 hạng mục thuộc Giải Cống hiến Thể thao. Trong đó, Mỹ Anh, Wren Evans, Madihu, MONO và Tăng Duy Tân vào đề cử Nghệ sĩ mới của năm.

Hạng mục MV của năm có: 906090 (Tóc Tiên), Có không giữ mất đừng tìm (Trúc Nhân), Gieo quẻ (Hoàng Thùy Linh), Một bước vô tình (Hà Trần), Waiting for you (MONO).

Giải thưởng Cống hiến 2023 dự kiến trao giải vào cuối tháng 3/2023.

Bình luận (0)

Lên đầu trang