Thi phim ngắn 321 Action: Truyền lửa cho các nhà làm phim trẻ

Thứ Hai, 28/05/2018 15:33  | Thanh Thuỷ

|

(CAO) “Đả nữ” Ngô Thanh Vân cùng đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và biên kịch Trần Nguyễn Thiên Hương sẽ ngồi vào ghế giám khảo để tìm ra gương mặt làm phim ngắn xuất sắc trong mùa giải thứ tư của cuộc thi phim ngắn 321 Action.

Theo BTC cuộc thi, sau 3 mùa tổ chức, cuộc thi phim ngắn 321 Action đã trở lại và được xem là cuộc thi điện ảnh quy mô, chuyên nghiệp, đem lại nhiều cơ hội, thử thách cho các nhà làm phim trẻ, giúp họ xây dựng tên tuổi và tiếp cận hàng triệu khán giả trên khắp cả nước.

Bắt đầu từ năm 2013, cuộc thi làm phim ngắn 321 Action do Sunflower Media tổ chức đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo giới trẻ yêu điện ảnh.

Đây là một cơ hội lớn để nhiều bạn trẻ thích làm phim thể hiện khả năng và sức sáng tạo của bản thân. Sau 3 lần tổ chức, tính đến nay, cuộc thi phim ngắn 321 Action đã thu hút gần 70 nhóm làm phim trẻ trong và ngoài nước tham dự với số lượng phim lớn hơn 300 phim ở nhiều đề tài và thể loại khác nhau, trong đó có nhiều tác phẩm như: Yêu là yêu, Những ngày đẹp nhất mùa thu, Kế hoạch hoàn hảo,… đã thu hút hàng chục nghìn lượt xem với hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ.

Với lần trở lại trong năm 2018, cuộc thi phim ngắn 321 Action trở thành một cộng đồng lớn tập hợp những nhà làm phim trẻ trên khắp đất nước và cả cộng đồng làm phim ở nước ngoài. Tại đây các bạn trẻ được thoả sức sáng tạo, theo đuổi niềm đam mê mà còn có cơ hội biến ước mơ thành hiện thực với chuyến tu nghiệp tại các trường đại học danh tiếng của nước Mỹ.

Ba giám khảo của cuộc thi Phim ngắn hay nhất 321 Action năm nay là “đả nữ” Ngô Thanh Vân, đạo diễn Quang Dũng và nhà biên kịch Trần Nguyễn Thiên Hương

Biên kịch - đạo diễn Trần Nguyễn Thiên Hương – một trong ba giám khảo của cuộc thi cho biết: Mục đích của cuộc thi góp phần tạo sân chơi cho bạn trẻ yêu thích nghệ thuật. Đồng hành cùng các bạn, tôi nhận ra nhiều ưu điểm thú vị của các bạn cũng như quan điểm làm phim, nội dung giàu năng lượng, cảm xúc và hiện đại của thí sinh. Tôi tin, mùa giải năm nay sẽ không phụ lòng khán giả.

Được biết cuộc thi vừa ra mắt và giao lưu với khán giả tại TP.HCM vào cuối tháng 5-2018. Có mặt tại buổi giao lưu, “đả nữ” Ngô Thanh Vân chia sẻ tâm huyết muốn xây dựng và tìm kiếm những nhà làm phim trẻ trong tương lai.

Cô cũng giành thời gian giải đáp cặn kẽ tất cả những thắc mắc của các nhà làm phim trẻ về các vấn đề như: huy động vốn, tìm kiếm nhà tài trợ, quản lý chi phí làm phim,... Ngô Thanh Vân cho rằng, các bạn trẻ thời nay có rất nhiều lợi thế để bước vào điện ảnh. Quan trọng là các bạn dám nghĩ dám làm. Cô cũng chia sẻ mình luôn sẵn lòng đồng hành và chia sẻ với thế hệ trẻ vì đó là tương lai của điện ảnh Việt.

Cuộc thi phim ngắn 321 Action 2018 được phát động từ tháng 2-2018. Sau gần 4 tháng, đã tìm ra 30 cá nhân/nhóm làm phim có lượng like cao nhất trên YouTube để bước vào vòng chung kết.

30 đội được chọn vào vòng chung kết năm nay sẽ bốc thăm để làm phim theo 4 nhóm đề tài: Thời trang, Tình yêu, Quan trọng là thần thái, Gia đình hiện đại. Phim có thời lượng tối thiểu 5 phút, tối đa 30 phút và chưa dự thi bất kỳ cuộc thi nào. Phim dự thi sẽ được BTC đăng tải trên kênh Youtube 321 Action (www.youtube.com/PhimNgan321Action) và được đánh giá dựa trên tổng của khán giả và ban giám khảo đối với vòng chung kết.

Năm 2018, ngoài giải thưởng tiền mặt 215 triệu đồng, các nhà làm phim còn có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, trau dồi kinh nghiệm từ các nhà làm phim nổi tiếng. Ban tổ chức còn mời những chuyên gia có kinh nghiệm để tư vấn về kịch bản, đạo diễn, diễn xuất cho các nhà làm phim với mục đích để 321 Action không chỉ là sân chơi mà còn là nơi để các bạn yêu điện ảnh thực sự bắt đầu con đường sự nghiệp, có thể sống được với đam mê của mình, biết cách nuôi nghề và học hỏi từ những đạo diễn, nhà sản xuất, biên kịch thành công.

Đêm chung kết và trao giải cuộc thi Phim ngắn hay nhất 321 Action sẽ diễn ra vào 13–7-2018 tại Nhà hát TP.HCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang